Nguồn gốc của cây nấm Linh chi

Nguồn gốc của cây nấm Linh chi

  Đừng đầu thượng phẩm dược liệu, Nấm linh chi từng được công nhận là loại thảo dược thần kì hơn cả nhân sâm. Ngay từ thời xa xưa, Linh chi đã xuất hiện trong lịch sử nhân loại và được ưu ái sử dụng trong những trường hợp quan trọng. Hãy thử tìm hiểu về lịch sử loại thảo dược thần kì và khám phá ra những điều đặc biệt của nó...
   Linh chi là loại thảo được được đánh giá cao trong y học Đông y. Điều này đã được ghi chép lại trong cuốn Thần Nông Bản Thảo Kinh . Đây là cuốn sách đầu tiên về thảo dược được hình thành vào khoảng cuối thời Đông Hán. Nhờ những công dụng hiệu nghiệm với sức khỏe của mình mà Nấm linh chi còn được gọi là Nấm Vạn Năng, Cỏ trường sinh, Nấm thần tiên, Hạnh nhĩ,….Nhưng chỉ có cái tên Linh chi là phổ biến nhất trong dân gian và lưu truyền nhiều truyền thuyết về nó.


 Nấm linh chi là dược liệu quý từ lâu trong Đông y
   Trong số đó, ngoại sử có ghi chép lại về một bữa tiếc tân niên đãi sứ thần nước ngoài của Từ Hi thái hậu. Bữa tiệc này gồm 365 món, mở liên tiếp trong 7 ngày đêm, mỗi ngày là những món ăn làm từ những nguyên liệu đặc biệt nhất. 7 loại nguyên liệu đó là: sơn dương trùng, óc khỉ, trứng công, tượng tinh, chuột bạch bao tử, nhũ trư và nấm linh chi. Đây đều là những nguyên liệu quý hiếm, được săn bắt nuôi dưỡng công phu. Điều này càng chứng minh được sự giá trị của Nấm linh chi trong ngoại sử.
 Xưa kia nấm linh chi chỉ được dùng trong hoàng cung tại các bữa tiệc linh đình.
   Tiếp tục ngược thời gian về khoảng những năm đầu công nguyên. Khi đó, Vua Tần Thủy Hoảng muốn thực hiện giấc mộng trường sinh bất lão đã sai người đi khắp nơi tìm kiếm linh đơn diệu dược cho mình. Ông đã ra lệnh cho đạo sĩ Từ Phúc dẫn 1500 đồng nam đồng nữ đến đông hải tìm loại thuốc trường sinh có hình dáng giống với cây ngọc như ý trong tay các vị tiên phật. Nếu quan sát kĩ, chúng ta có thể nhận ra hình dáng của những cây ngọc như ý tương tự với hình dáng nấm linh chi.


 So sánh hình dáng ngọc như ý với nấm linh chi
    Đến nay nấm linh đã có thể trồng thành công tại nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Indonesia,…..Công đầu của thành tựu này của Nhật Bản, nơi đã nghiên cứu ra cách trộng nấm linh chi. Vào năm 1971, hai nhà khoa học là Zenzaburo Kasai và Yukio Naoi đã tìm ra cách trồng nấm linh chi và đưa nó vào sản xuất quy mô. Tại nước ta, nấm linh chi cũng được đưa vào chế biến diện rộng ở Sài Gòn vào năm 1987.
Share on Google Plus

About thanh huong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.