Những cây nấm linh chi lớn nhất thế giới

Phát hiện 3 cây nấm linh chi khổng lồ lớn nhất thế giới tại Việt Nam

Trong những năm vừa qua, ở Việt Nam đã phát hiện ra những cây nấm có khối lượng khổng lồ, có cây nấm linh chi lớn nhất thế giới có giá trị lên tới tiền tỷ.

Cây nấm linh chi khủng lồ ở Nghệ An


Cây nấm linh chi nửa tạ tại Nghệ An

Gần đây nhất, ông Phạm Đình Toàn trú tại làng Khe Bố xã Tam Quang, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An là một trong những người phát hiện ra cây nấm linh chi khổng lồ  nặng tới 52,3 kg. Được biết, cây nấm này có tất cả bảy nhánh, gia đình mới chỉ hái được có 2 nhánh. Phải có ít nhất 5 người vào rừng mới vận chuyển được nó về nhà. Thời gian vận chuyển nấm mất khoảng một tuần.

nấm linh chi đỏ to khủng lồ ở Nghệ An

Cây nấm linh chi khổng lồ được tìm thấy trong các khu rừng giáp Nghệ An sang Lào. Nấm 1.2m dài, rộng 0,5m và 0,65cm cao. Đây là nấm Linh Chi lớn nhất được tìm thấy ở Nghệ An đến ngày. Vậy mua nấm linh chi đỏ Việt Nam này tại đâu, giá bao nhiêu? Cây nấm này đã có người trả tới một tỷ nhưng ông Toàn vẫn không bán.

Hai cây nấm khổng lồ được phát hiện ở trên cây đa

.Hai cây nấm này mọc trên cây đa cổ thụ, cách mặt đất  khoảng 5 mét. Thân nấm đã hóa gỗ, hóa sừng.Hai cây khổng lồ Linh Chi được anh Trần Văn Thọ (số 24C, Đường Bà Willow, khu 5, phường Hải Tân, Hải Dương) tìm thấy vào 20/7, tại cây ở Tân Phong (Ninh Quận Giang, Hải Dương)

2 cây nấm linh chi ở Hải Dương

Theo các nhà quan sát, cây nấm có trọng lượng 3,6kg mỗi cây, 40cm, đường kính, trên bề mặt có những rãnh sâu chạy vào vòng tròn đồng tâm.
 Theo ông, khoảng một tuần trước đó, ông đã tình cờ gặp hai cây nấm này trên thân cây đa trong một lần đi đến một khách hàng.
Tham khảo Nấm linh chi Hàn Quốc có giá bao nhiêu, rồi so sánh với những loại nấm khủng lồ của Việt Nam.


Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.