Trị bệnh đãng trí khi về già với nấm linh chi

Trị bệnh đãng trí khi về già với nấm linh chi. Đây là căn bệnh thường gặp ở người già, dễ gặp phải những vấn đề về thần kinh do sự lão hóa. Một trong những biểu hiện của suy nhược thần kinh là chứng đãng trí, hay quên.

Chứng bệnh đãng trí thường gặp ở người lớn tuổi.

Bệnh đãng trí ở người già

Bệnh đãng trí của người già thường biểu hiện ở rối loạn trí nhớ về không gian và chứng quên thoáng qua. Rối loạn trí nhớ về không gian là đối tượng không nhận ra những nơi mình đã ở, đang ở và đã biết. Khiến người bệnh tin mình đã ở nơi khác, chỗ khác. Ngoài ra cải thiện chứng chán ăn ở người cao tuổi cũng là một việc rất quan trọng và cần thiết để tăng cường sức khỏe.

Chứng quên thoáng qua là dạng rối loạn có chu kỳ, khiến mất trí nhớ đột ngột. Biểu hiện rõ rệt của bệnh nhân là hay lặp lại câu hỏi, nhấn mạnh từ cuối hay nhắc đoạn cuối của câu.

Bệnh có 3 giai đoạn là: giai đoạn sớm, giai đoạn trung gian và giai đoạn nặng. Khi đến giai đoạn nặng, người bệnh thường mất khả năng sinh hoạt hàng ngày và phải lệ thuộc nhiều vào người thân.

Hiện nay để chữa được chứng bệnh này còn rất khó khăn. Gần như không thể điều trị dứt điểm hoàn toàn mà chỉ có thể phụ thuộc vào việc sử dụng thuốc. Tuy nhiên chúng ta có thể giảm tối đa những nguy cơ về chứng hay quên qua chế độ dưỡng sinh thường ngày.

Thực hiện các hoạt động như chơi tam cúc, tổ tôm để giúp không bị quên hay giao lưu hoạt động nhiều hơn để tăng sự phục hồi trí nhớ. Ngoài ra có thể thực hiện các bài masage tăng cường lưu thông trí não, giúp trí nhớ được tốt hơn.

Nên dùng nhiều nấm linh chi để cải thiện trí nhớ.

Nên ăn nhiều các loại rau củ quả, tôm, cua cá để cung cấp thêm vitamin. Hay các thực phẩm có tác dụng tăng cường trí nhớ như áp dụng một số cách chế biến nấm linh chi bổ dưỡng cho bữa ăn hàng ngày.

Bài thuốc trị bệnh đãng trí người già với nấm linh chi

Nấm linh chi đỏ có tác dụng rất tốt tới hệ thần kinh, có thể giúp cải thiện trí nhớ ở người già, người cao tuổi. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu nấm linh chi và cách sử dụng hiệu quả :
 - Chuẩn bị: 5g nấm linh chi, 5g bạc hà, 25g đường trắng, 250ml nước.
 - Thái nhuyễn bạc hà và nấm linh chi sau đó cho lên chảo sao thơm. Sau đó cho nấm linh chi vào 250ml nước sôi, thêm đường trắng để tan trong 10p. Sau đó vớt bã rồi thêm bạc hà đã sao. Nấu trên bếp 5p thì dùng được.
Với bài thuốc từ nấm linh chi và bạc hà, sẽ giúp người lớn tuổi giảm chứng hay quên, cải thiện trí nhớ, ngủ ngon giấc hơn và tăng cường sức khỏe. 
Share on Google Plus

About thanh huong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.