Cách chế biến nấm linh chi khô hiệu quả

Giới thiệu cách chế biến nấm linh chi khô đơn giản chất lượng nhất

Từ thời xưa nấm linh chi đã được nằm trong danh sách những thần dược hàng đầu, vì thế việc chế biến cũng cần đúng cách, đảm bảo giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng và công dụng của nó.
Đặc biệt nấm linh chi được các chuyên gia khuyến khích sử dụng vào mỗi buổi sáng, khi bụng đang đói. Điều này giúp những chất độc hại được thải ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Ngoài ra, việc sử dụng thêm vitamin C cùng với nấm linh chi sẽ giúp cơ thể nhanh chóng hấp thụ được những dưỡng chất có trong nấm. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả nhất.

Tham khảo bài viết hữu ích: " Giới thiệu 4 cách chế biến nấm linh chi Hàn Quốc đơn giản "
                                         " Nấm linh chi có giá bán như thế nào "

Bột nấm linh chi

Một số cách chế biến nấm linh chi khô hiệu quả

1. Thái lát:
- Đun khoảng 1 lít nước cùng với 50g nấm linh chi, khi nước sôi chừng 2-3 phút thì tắt lửa. Để ngâm linh chi hơn 5 phút và bắt đầu đun tiếp, khoảng 30 phút, vặn lửa nhỏ.
- Bạn có thể lọc lấy nước đầu tiên, sau đó làm như vậy với nước thứ 2-3 tùy theo cách dùng mỗi người. Mỗi lần đun lại thì cần căt lát linh chi nhỏ hơn, dễ hòa chất dinh dưỡng vào nước đang đun.
- Với lượng nước đun được, bạn để vào tủ lạnh, dùng dần. Lưu ý, mỗi ngày chỉ dùng 2-3 lần, với liều lượng nhỏ. Cặn, bã của nấm linh chi bạn nên phơi khô, đun chung với nước tắm sẽ tốt cho da, tóc.

Tham khảo bài viết" Nấm linh chi có giá bán đắt hay rẻ "

Các dạng chế biến của nấm linh chi


2. Nghiền thành bột.
Khi nghiền linh chi, cần chú ý vì nấm khó nghiền. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, sau khi bạn nấu chung bột nấm linh chi với nước, hãy nên uống luôn cả bã của nấm, như thế sẽ cực kì tốt cho sức khỏe. Mặc dù có thể sẽ khó uống khi làm theo cách này.
3. Ngâm rượu.
Nấm linh chi thái lát, ngâm trong rượu khoảng 20 ngày. Bạn có thể dùng mỗi buổi tối, từ 1-2 chén nhỏ.

Canh súp nấm linh chi

4. Nấu canh súp.
Cũng là nấm linh chi thái lát, bạn có thể nấu lấy nước, lọc bỏ bã. Dùng nước nấu canh, sup để làm bữa ăn cho gia đình. Đây sẽ là món ăn bổ dưỡng cho người mới ốm dạy, người già.
Ngoài ra các bạn cũng nên tham khảo một số "cách chế biến nấm linh chi tươi"

Mời bạn tham khảo thêm thông tin về giá các loại nấm linh chi tại đây: http://nhansamlinhchi.net.vn/co-may-loai-nam-linh-chi/


Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.