Nấm linh chi bảo quản được trong bao lâu?

Nấm linh chi bảo quản được trong bao lâu là mối quan tâm của nhiều người. Bởi từ lâu, thảo dược này đã nổi danh với công dụng tốt cho sức khỏe và quý hơn cả nhân sâm. Vậy tác dụng của nấm linnh chi là gì và bảo quản được bao lâu mà không bị ảnh hưởng đến chất lượng. Câu trả lời có trong bài viết dưới đây.


Nấm linh chi bảo quản được trong bao lâu là vẫn tốt
Nấm linh chi được bảo quản trong bao lâu.

Công dụng của nấm linh chi

Nấm linh chi  một thần dược đa công dụng với sức khỏe con người. Vừa cung cấp các vi chất bồi bổ cho cơ thể khỏe mạnh, nâng cao đề kháng, kích thích ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, vừa giúp đào thải các chất độc hại, thanh lọc cơ thể để đẹp dáng, sáng da và tăng cường miễn dịch để chống lại các tác nhân gây bệnh cho cơ thể.

Quan trọng hơn, nấm linh chi là bài thuốc quý giá với công dụng trong phòng và trị liệu các bệnh nguy hiểm về tim mạch, tiểu đường, chữa suy nhược thần kinh, giúp điều hòa huyết áp, giảm mỡ máu,…

Đặc biệt là tác dụng tốt với bệnh ung thư, nấm linh chi sử dụng lâu dài, cơ thể sẽ tăng khả năng miễn dịch, tác động sát thương tế bào ung thư, ngăn không cho ung bướu phát triển nên cải thiện hiệu quả các triệu chứng bệnh.

Nấm linh chi được bảo quản trong bao lâu

Chính vì những công năng to lớn cho sức khỏe con người như thế, nên việc bảo quản nấm linh chi luôn được coi trọng.

Với thành phần chính là nước chiếm tới 80%, nên sau thu hoạch, nấm linh chi phải được bảo quản đúng cách nếu không sẽ nhanh chóng bị hỏng, làm biến hóa tác dụng của nấm. Tùy theo từng cách bảo quản sẽ có thời gian sử dụng khác nhau:

Nếu là nấm linh chi tươi, bạn có thể để được 3-4 ngày, tuy nhiên mua về phải trần nước sôi khoảng 2 phút, sau rửa nước lạnh rồi bạn đặt nấm vào chậu nhỏ có đổ ngập nước, mới cho vào tủ mát dùng dần.

Ngâm rượu nấm linh chi cũng là cách rất hữu dụng để lưu giữ giá trị của nấm được vẹn toàn và lâu dài hơn cả. Tuy nhiên, phải chờ thời gian ngâm từ 3-6 tháng, bạn mới nên sử dụng, và để càng lâu thì càng tốt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm dùng trong khoảng 5-6 năm.

Ngâm rượu nấm linh chi giúp bảo quản được công dụng của nấm lâu dài.
Ngâm rượu nấm linh chi lưu giữ tác dụng nấm lâu dài.

Ngoài các cách bảo quản trên thì , nấm linh chi nguyên tai qua sơ chế sạch sẽ, được phơi hoặc sấy khô, bọc kín, để nơi thoáng mát thì có thể dùng tới 2 năm, nhưng để tốt hơn bạn nên bọc túi kín được hút chân không.

Và cùng nấm khô, nhưng thái lát hoặc nghiền nhỏ để tủ mát, vừa tiện sử dụng, bạn lại có thể giữ dùng dần được tới 3 năm mà không cần lo lắng nấm linh chi bị mất đi tác dụng.

Đó là những thông tin hữu ích để bạn lựa chọn được cách bảo quản và sử dụng nấm hiệu quả, dài lâu. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

>>> Xem thêm các sản phẩm tại: http://nhansamlinhchi.net.vn/  <<<< để có sức khỏe tốt.
Share on Google Plus

About thanh huong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.