Sử dụng nấm lim xanh Quảng Nam có tác dụng phụ không


Từ rất nhiều năm nay, Nấm lim xanh Quảng Nam được biết đến là một trong những thảo dược quý mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người, có tác dụng rất tốt đối với rất nhiều bệnh hiểm nghèo và tốt cho sức khỏe của mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, do từng cơ địa cũng như thể trạng khác nhau mà có từng cách sử dụng nấm lim xanh khác nhau. Vậy sử dụng nấm lim xanh Quảng Nam có tác dụng phụ không.


nấm lim xanh Quảng Nam tốt cho sức khỏe




Tác dụng phụ của nấm lim xanh Quảng Nam


Nấm lim xanh Quảng Nam đã được nghiên cứu và ứng dụng thực nghiệm lâm sàng, trong đó có chứa một hoạt chất chống dị ứng là: Ganoderic acid, ling Zhi – 8 protein. Các nhà khoa học đánh giá rất cao về hoạt chất này bởi chúng có khả năng giúp người dùng khi sử dụng nấm lim xanh sẽ rất ít khi bị dị ứng, tình trạng dị ứng chỉ hi hữu với các bệnh nhân mắc bệnh như ung thư, xơ gan…mà thôi. Khi những bệnh nhân mắc chứng bệnh này, khả năng thải độc cũng như thanh lọc gan sẽ bị giảm sút nên mới bị dị ứng. Ngoài ra, cũng có một số người có cơ địa không phù hợp với một trong các hoạt chất có chứa trong nấm lim xanh. Vì thế, đôi khi người sử dụng có thể gặp phải các tác dụng phụ.

Người mới sử dụng nấm lim xanh có thể bị tiêu chảy, đi ngoài hoặc đau bụng. Chính vì thế, đối với người mới nên sử dụng nấm lim xanh với liều lượng ít để xem có mắc phải tác dụng phụ với liều lượng quá nhiều sẽ khiến bị đau bụng dữ dội hơn. Cách dùng nấm linh chi cũng ảnh hưởng rất lớn đến công dụng mà nó mang lại.


tác dụng phụ của nấm lim xanh Quảng Nam


Đối tượng nào không nên sử dụng nấm linh xanh


Những người mắc bệnh dạ dày, gan không nên dùng nấm lim xanh ngâm rượu. Bởi khi sử dụng nấm lim xanh ngâm rượu, rượu rất nóng, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày và gan nên có thể làm cho bệnh thêm trầm trọng hơn. Hoặc một số người mắc bệnh thận cũng không nên sử dụng nấm lim xanh Quảng Nam vì khi đã mắc bệnh thận có nghĩa các chức năng hoạt động của thận rất kém, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sinh hoạt của bệnh nhân. Do đó, thay vì sử dụng nấm lim xanh để sắc uống như thông thường thì người dùng nên hầm, nấu cùng với thức ăn sẽ tốt hơn.


Theo Đông y, nấm lim xanh có vị đắng, tính ôn, rất lành tình, phù hợp với nhiều lứa tuổi, thể trạng khác nhau. Công dụng của nấm linh chi này vừa giúp tăng cường sức khỏe, lại giúp phòng tránh bệnh tật một cách hiệu quả. Tuy nhiên, hàm lượng nấm lim xanh có các dưỡng chất mới và có hàm lượng khá cao nên dễ dẫn đến các tác dụng phụ như buồn nôn, dị ứng, tiêu chảy, đau bụng… Vì thế, nên dùng một lượng nhỏ nấm lim xanh rồi dần dần tăng liều lên theo quy định. Đối với các bệnh nhân đang trong thời gian chữa bệnh, nên sử dụng theo đúng liều lượng chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt, không dùng nấm lim xanh tự nhiên ngâm rượu cho người mắc các bệnh về dạ dày, gan, có thể dùng được cho người bình thường vì nó có lợi cho hệ tiêu hóa và hệ bài tiết.

Xem thêm Sử dụng nấm lim xanh bao lâu thì có hiệu quả
                  Tác dụng hữu ích của nấm linh chi xanh
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.