Cách bảo quản nhân sâm Hàn Quốc hiệu quả

Cách bảo quản nhân sâm Hàn Quốc hiệu quả

Nhân sâm Hàn Quốc là thảo dược quý của Đông y, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người, có khả năng hỗ trợ điều trị được rất nhiều bệnh khác nhau. Việc tìm cách bảo quả nhân sâm Hàn Quốc hiệu quả sẽ tránh được tình trạng hư hỏng, rất phí phạm. Dưới đây là một số cách giúp bảo quản nhân sâm Hàn Quốc hiệu quả, tránh bị mốc, mọt.

Bảo quản nhân sâm trong tủ lạnh

Nhân sâm Hàn Quốc sau khi mua về, bạn nên rửa sạch và để ráo nước, rồi cuốn trong tờ giấy, cho vào túi bóng và để trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu như muốn sử dụng, bạn nên lấy ra từng củ rồi thái lát mỏng, cất vào tủ lạnh để tránh hỏng sâm. Bảo quản nhân sâm tươi trong tủ lạnh giúp giữ nguyên được hương vị tự nhiên của sâm.

Hình ảnh nhân sâm tươi Hàn Quốc

Bảo quản nhân sâm bằng cách rang hoặc sấy khô

Lấy nhân sâm rửa sạch, để ráo nước và thái lát, rang hoặc sấy khô ở nhiệt độ từ khoảng 40 đến 70 độ. Sau đó, bỏ sâm vào trong lọ kín, có chất hút ẩm và bịt kín lại. Cứ 1 tháng thì thay hút ẩm một lần để sâm không bị mốc. Cách bảo quản nhân sâm này tuy hiệu quả nhưng phải làm thường xuyên và đều đặn.

Hình ảnh nhân sâm tươi Hàn Quốc sau khi sấy khô


Bảo quản nhân sâm Hàn Quốc bằng mật ong

Thái nhân sâm tươi thành từng lát mỏng và cho vào lọ thủy tinh, đổ mật ong lên trên cho ngập củ sâm sẽ giúp sâm không bị mối, mọt hiệu quả. Cách làm này có thể giúp bảo quản nhân sâm Hàn Quốc rất lâu mà không bị sợ giảm chất lượng của sâm. Bạn nên chú ý đến nắp đậy của lọ thủy tinh, nên chọn loại nắp đậy có lỗ thông khí để khi mật ong lên gas, bình không bị nổ. Cách bảo quản nhân sâm Hàn Quốc này sẽ giúp cho sâm không bị biến chất mà còn rất dễ sử dụng.


Bảo quản nhân sâm Hàn Quốc bằng mật ong giúp chống mốc mọt

Những cách bảo quản nhân sâm Hàn Quốc trên đây không những giúp cho nhân sâm chống lại những ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết mà còn giúp cho những tinh chất của nhân sâm được đưa vào sử dụng một cách hiệu quả hơn. Ngày nay, ngoài nhân sâm tươi, người mua cũng có thể tham khảo nhân sâm khô để việc dùng sâm trở nên thuận tiện hơn. Cùng tham khảo một số sản phẩm nhân sâm hàn quốc :http://congtynhansam.org/nhan-sam-tuoi/

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.