Hướng dẫn cách bảo quản nhân sâm tươi Hàn Quốc để không bị hỏng


Nhân sâm tươi Hàn Quốc thường rất khó để lâu nếu như không được bảo quản đúng cách. Trong khi đó, người dùng lại muốn sử dụng loại thảo dược này trong thời gian dài. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bảo quản nhân sâm tươi Hàn Quốc để không bị hỏng đang được nhiều người dùng quan tâm.

Bảo quản nhân sâm tươi Hàn Quốc trong tủ lạnh

Đây là cách bảo quản nhân sâm tươi Hàn Quốc đơn giản nhất. Nhân sâm tươi sau khi mua về thì đem rửa sạch cho hết đất bám bên ngoài. Để cho thật ráo nước rồi dùng khăn sạch lau khô, cho củ sâm vào giấy báo rồi bọc lại bỏ trong túi nilon. Nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi muốn sử dụng, có thể lấy từng củ ra, thái lát đủ dùng rồi cất lại như cũ để sâm không hỏng.
Cách bảo quản nhân sâm Hàn Quốc trong tủ lạnh 


Bảo quản nhân sâm tươi Hàn Quốc bằng cách ngâm mật ong 

Theo Đông y, mật ong là vị thuốc quý và đóng vai trò làm chất bảo quản rất tốt. Do đó, sử dụng mật ong để bảo quản nhân sâm là phương pháp rất tốt và hiệu quả trong thời gian dài mà không sợ làm mất đi những dưỡng chất vốn có của sâm.
Cách bảo quản nhân sâm tươi ngâm mật ong 


Bảo quản nhân sâm tươi với mật ong Hàn Quốc bằng cách cắt sâm thành từng lát mỏng, xếp vào bình thủy tinh sạch rồi mật ong vào. Tốt nhất nên sử dụng loại mật ong rừng nguyên chất và đậy nắp kín trong hũ lại. Khi sử dụng, bạn lấy đũa hoặc kẹp gắp từng miếng ra rồi đậy kín lại.

Bảo quản nhân sâm tươi Hàn Quốc bằng cách sấy khô

Nhân sâm tươi Hàn Quốc mang đi rưa sạch, thái từng lát mỏng, khoảng từ 1-3g/lát. Đem những lát sâm này đi sấy khô với nhiệt độ khoảng từ 40-70 độ. Khi thấy những lát sâm này đã chuyển màu và có mùi thơm tỏa ra, tiếng kêu giòn thì dùng được. Những lát sâm khô này cho vào hũ thủy tinh sạch, khô và có thể cho thêm 1 gói hút ẩm, đậy nắp kín lại và dùng dần. Để tránh bị mốc, nên thay gói hút ẩm mỗi tháng 1 lần.
Cách bảo quản nhân sâm tươi bằng sấy khô 


Nhân sâm tươi Hàn Quốc là món quà quý giá của thiên nhiên, do đó, nên biết cách bảo quản để sâm có thể phát huy được tác dụng tối đa lâu dài cho người sử dụng.

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.