Hướng dẫn cách nhận biết nhân sâm Hàn Quốc bao nhiêu năm tuổi

Hướng dẫn cách nhận biết nhân sâm Hàn Quốc bao nhiêu năm tuổi 

Nhân sâm Hàn Quốc có giá trị tốt nhất khi đạt đến 6 năm tuổi. Chính vì vậy, rất nhiều người mua sâm đều thường chủ yếu lưu ý đến số tuổi của loại sâm này. Vậy làm sao để có thể nhận biết được nhân sâm Hàn Quốc bao nhiêu năm tuổi?.


Để xác định được độ tuổi của nhân sâm Hàn Quốc, bạn có thể dựa vào hình dáng của củ sâm. Tại phần chân sâm của củ sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi thường rắn chắc và to hơn, có thể phân biệt được các rễ phụ bên cạnh rễ chính một cách dễ dàng. Mỗi năm, củ sâm sẽ được sinh thêm một đốt mới tại phần rễ củ nên người mua có thể dựa vào số đốt trên mỗi củ để biết được độ tuổi của củ sâm đó. Cụ thể là:

- Nếu như từ chân củ sâm sinh ra thêm một đốt nghĩa là sâm 2 năm tuổi.

- Nếu có 2 đốt có nghĩa là 3 năm tuổi.

Một số cách nhận biết tuổi của nhân sâm 

Tương tự như vậy, nếu là nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi sẽ có đủ 5 đốt. Tương tự như cách trên, có thể nhận biết số đốt của đầu củ sâm bằng cách xác định số tuổi của củ sâm. Thông thường, cứ mỗi năm thì trên đầu mỗi củ sâm lại sinh thêm một đốt, phần đốt mọc thêm của năm sau sẽ có vị trí nằm ở phía chéo đối diện với đốt của năm trước. Bởi càng nhiều năm thì thân củ sâm sẽ càng to lên nên sẽ che mất khoảng 1-2 đốt đầu tiên. Do đó, sâm Hàn Quốc 4 năm tuổi là 2 đốt, 5 năm tuổi là 3 đốt và 6 năm tuổi sẽ là 4 đốt trở lên.

Nhận biết qua đốt rễ của củ sâm

Ngoài ra, để nhận biết số năm tuổi của củ sâm, bạn có thể dựa vào đường vân của ruột củ sâm. Nếu như muốn xác định độ tuổi của nhân sâm, bằng cách này, bạn có thể dùng dao sắc cắt ngang củ sâm, cách phía đầu củ sâm khoảng 2-3 cm, chờ khoảng 5 phút, lấy đầu ngón tay xoa lên bề mặt vừa cắt. Chúng ta có thể thấy đường vân nổi lên từ nhựa củ sâm. Chúng ta cần phải phân biệt giữa đường vân năm tuổi với những đường thớ của. Nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi thường sẽ có 5 đường vân trên thân.

Trên đây là một số cách nhận biết độ tuổi của của nhân sâm Hàn Quốc một cách đơn giản nhất. Hi vọng, bài viết này sẽ có những thông tin bổ ích dành cho bạn.
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.