Nên sử dụng nấm linh chi đỏ hay nấm lim xanh tốt hơn


Nên sử dụng nấm linh chi đỏ hay nấm lim xanh tốt hơn? Là một trong số những câu hỏi được rất nhiều người dùng nấm linh chi quan tâm và thắc mắc. Nấm lim xanh và nấm linh chi đỏ đều là những loại nấm nổi tiếng trong việc chăm sóc sức khỏe con người.

Nấm lim xanh là khái niệm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Thông thường, giá nấm lim xanh thường đắt gấp nhiều lần so với nấm linh chi đỏ và được biết đến với tác dụng “ thần kỳ” đối với bệnh ung thư. Để hiểu rõ hơn về hai loại nấm này, bạn có thể tham khảo những định nghĩa dưới đây.

Nấm lim xanh mọc nhiều tại tỉnh Quảng Nam, Việt Nam
Nấm lim xanh mọc nhiều tại tỉnh Quảng Nam, Việt Nam 



Nấm linh chi đỏ và nấm lim xanh

Nấm lim xanh là gì?


Nấm lim xanh là tên gọi của một loại nấm linh chi mọc trên cây gỗ lim trong rừng nguyên sinh và có tên khoa học là Ganoderma Lucium, có nguồn gốc tại Quảng Nam và có chứa dược tính cao nhất khi được mọc trên gỗ lim xanh.
Theo một số kết quả nghiên cứu và phân tích thì nấm lim xanh loại Hồng chi thuộc nấm linh chi đỏ mọc trên cây gỗ lim có chứa dược tính mạnh nhất. Sử dụng nấm lim xanh có khả năng ngăng ngừa, hỗ trợ điều trị các loại bệnh mãn tính như ung thư phổi, ung thư dạ dày, viêm gan…và có hiệu quả thay thế dùng thuốc chữa bệnh.

Nấm linh chi đỏ là gì?


Nấm linh chi đỏ thực chất là một loại nấm hóa gỗ, có cuống dài hoặc ngắn, mũ nấm hình thận, hình tròn dẹt hoặc hình cánh quạt. Nhìn toàn thể, nấm linh chi đỏ phơi khô thường có màu cam, đỏ nâu và hơi cứng. Hiện nay, nấm linh chi đỏ phổ biến tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và tại Việt Nam (chủ yếu là nấm linh chi đỏ nuôi trồng), trong đó nấm linh chi đỏ hàn quốc được đánh giá cao. Sử dụng nấm linh chi đỏ cũng có khả năng chống dị ứng, kháng viêm, trị đau nhức và cũng có thể dùng trong việc hỗ trợ phòng chống ung thư.

Nấm linh chi đỏ mọc tại rất nhiều quốc gia trên thế giới
Nấm linh chi đỏ mọc tại rất nhiều quốc gia trên thế giới


Nên sử dụng nấm linh chi đỏ hay nấm lim xanh?


Với tình trạng hiện nay tại nước ta, do có quá nhiều loại nấm linh chi không rõ nguồn gốc xuất xứ, thật giả lẫn lộn, giá cả trên trời nên việc lựa chọn được loại nấm linh chi tốt và an toàn cho sức khỏe là khá khó khăn. Tất cả đều phụ thuộc vào lương tâm của người bán nấm linh chi bởi loại nấm linh chi nào cũng mang đến hiệu quả khi sử dụng.

Nên sử dụng nấm linh chi đỏ hay nấm lim xanh
Nên sử dụng nấm linh chi đỏ hay nấm lim xanh

Tuy nhiên, để tránh sự rủi ro đáng tiếc cho sức khỏe, tốt nhất bạn nên mua những sản phẩm nấm linh chi có nguồn gốc tại Việt Nam như nấm lim xanh bởi chúng thường có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và theo nhận định thì có rất ít hàng giả đối với sản phẩm nấm này mặc dù giá thành cao hơn một chút, tránh việc sử dụng nấm linh chi giá rẻ không có nguồn gốc rõ ràng.

Nên sử dụng nấm linh chi đỏ hay nấm lim xanh? Việc sử dụng loại nấm linh chi nào phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng, điều kiện kinh tế của bạn. Vì thế, hãy có sự lựa chọn thật chính xác nhé.

Xem thêm tại http://nhansamlinhchi.net.vn/nam-linh-chi-han-quoc/
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.