Nhân sâm Hàn Quốc đã từng là thứ “rễ thần bí” với cuộc sống

Nhân sâm Hàn Quốc đã từng là thứ “rễ thần bí” với cuộc sống

Nhân sâm Hàn Quốc đã từng là thứ “rễ thần bí” với cuộc sống đã từng ám ảnh các triều đại khắp nơi trên thế giới bởi công dụng mà nó mang lại cho con người là vô cùng quý giá. Từ xa xưa nhân sâm thường được dùng để dâng lên các vị vua chúa để giữ gìn long thể.

Nhân sâm Hàn Quốc đã từng là thứ “rễ thần bí” với cuộc sống

Nhân sâm Hàn Quốc đã từng là thứ “rễ thần bí” với cuộc sống
Nhân sâm qua cái nhìn từ các vương triều cổ
Nhân sâm Hàn Quốc được biết đến từ 1500 năm về trước, chứng minh những giá trị của nhân sâm với sức khỏe được biết đến từ rất sớm. Trong quá trình tìm kiếm những dược liệu tự nhiên “cải lão hoàn đồng” các Vương triều Trung Hoa và Hàn Quốc đã tìm thấy một loại cây có rễ đặc biệt giống hình người và đặt tên là nhân sâm. Từ thời điểm phát hiện và trong khi sử dụng người ta đã nhận thấy những tác dụng kỳ diệu của nhân sâm với cơ thể điển hình là tăng sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.
Trong những cuốn sách đầu tiên cũng miêu tả nhân sâm giống như loại thảo dược bồi bổ nổi tiếng. Vào khoảng năm 48 đến 33 trước công nguyên cuốn sách của một người Trung Hoa đã đề cập đến nhân sâm. Thời Goguryeo năm 37 trước công nguyên đến năm 668 sau công nguyên được ghi nhận là một dược liệu truyền thống quan trọng.
Dược liệu quý này đã từng khiến các cuộc đua tranh giữa các nước diễn ra. Theo sử sách ghi chép: người Tartar và người Trung Quốc đánh nhau đổ máu vì những vùng đất có nhân sâm mọc tự nhiên. Thậm chí họ còn xây dựng những bức tường bao quanh để canh giữ loại sâm quý hiếm này.
Câu chuyện nhân sâm đượm màu truyền thuyết
Có rất nhiều câu chuyện về nhân sâm Hàn Quốc

Có rất nhiều câu chuyện về nhân sâm Hàn Quốc
Người Hàn Quốc đã gắn liền với nghề trồng sâm từ rất lâu. Sự xuất hiện của những loại dược liệu quý này đi cùng với những câu chuyện đượm màu huyền thoại điển hình như câu chuyện của người dân thuộc quận Geumsan, tỉnh Chungnam đó là: Từ thở xa xưa, người dân Hàn Quốc mắc một thứ bệnh dịch nguy hiểm khiến con người cứ chết dần, chết mòn. ở một ngôi làng nọ, có cô gái vô cùng xinh đẹp, giàu lòng nhân ái đang sống cùng cha là một người thợ săn. Cha cô đã kể câu chuyện về một loài cây có rễ giống hình người có thể cứu sống được những người dân vô tội kia. Điểm nhận dạng của loài cây này là thân mảnh mai, sống ở bóng râm, thích khô, sợ nước thường xuất hiện trên dải Trường Bạch Sơn. Nhiều loài chim biết đến loại cây này và đào rễ để ăn.
Nghe theo lời cha dặn, cô gái đã quyết tâm chèo đèo lội suối trong tiết trời lạnh giá để tìm ra loài cây thần thánh này cứu sống những người dân vô tội. Người con gái xinh đẹp đã vượt qua hết núi băng này đến núi băng kia, cuối cùng đã tìm được dấu chân của loài chim này. Lần theo những vết chân chim cuối cùng cô gái cùng tìm được loại cây quý, đào bới 1 giỏ để đem về làng. Cô đưa cho những người trong làng vài nhánh…Kỳ lạ thay, nhiều người trong số họ đã được cứu thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Loại cây củ có rễ này sau được gọi là nhân sâm tươi hàn quốc



Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.