Những người tập thể thao nên biết về nấm linh chi

Linh Chi xếp hạng bảo dược của phương Đông được dùng như thuốc trường sinh bất lão, chống mệt mỏi, Nấm linh chi giúp hục hồi sức khỏe cho các độ tuổi nhất là ở người già. Trong thể dục thể thao, Linh Chi dùng chống mệt mỏi khi các bài tập yêu cầu sức bền cũng như vận động với khối lượng lớn, cường độ lớn, có hiệu quả rất tốt.
Xem thêm bài viết : Bảo quản nấm linh chi
Image result for nấm linh chi
Nấm Linh Chi (tên khoa học là Ganoderma lucidum) được biết đến với hàng loạt các công dụng thần kì như giúp làm sạch ruột, thúc đẩy hệ tiêu hóa; hỗ trợ trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, stress; chất Germanium trong nấm linh chi giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể , giúp loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư,...

Ngoài ra, Linh Chi còn làm chậm quá trình oxy hoá tăng cường khả năng miễn dịch giúp cơ thể luôn tươi trẻ, tráng kiện, đồng thời chất ganoderma trong nấm còn có chức năng kháng khuẩn, giúp tiêu diệt một số loại vi khuẩn và virut thường thấy như HSV-1, HSV-2, cảm cúm,... vì vậy tăng cường sức đề kháng, khả năng kháng khuẩn của cơ thể.
nam linh chi
Các chuyên gia dinh dưỡng thể thao của Mansion Châu Á(nhà nghiên cứu và cung cấp dịch vụ giải trí và trò chơi thể thao hàng đầu) cho biết, trong nấm Linh Chi có chứa nhiều acidamin nguyên tố vi lượng cần cho hợp thành hemoglobin của máu. Điều đó có lợi cho việc tăng khả năng oxi hoá, làm máu vận chuyển và dung hợp nhiều oxi, từ đó làm giảm tích tụ và sinh ra acid lactic trong cơ, nên giảm và đẩy lùi mệt mỏi xuất hiện trong cơ thể. Linh Chi còn có tác dụng làm nội môi có khả năng chịu đựng cao, khi tim mạch làm làm việc trong điều kiện thiếu oxi với nhịp tim cao.
Nấm Linh Chi rất dễ sử dụng, có thể đun nước, sắc thành dược để uống, uống dạng trà hoặc ngâm rượu, đặc biệt còn có thể nấu chung thành canh với các loại rau củ, hoặc uống thay thế nước. Dễ mang theo bên người, dễ sử dụng lại mang đến nhiều công dụng tuyệt vời, đây chính là loại thực phẩm nên có trong thực đơn của những người đam mê thể thao.


Share on Google Plus

About Admin

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.