Vì sao đông trùng hạ thảo nuôi trồng được nhưng vẫn đắt?

Vì sao đông trùng hạ thảo nuôi trồng được nhưng vẫn đắt?

Vì sao đông trùng hạ thảo nuôi trồng được nhưng vẫn đắt?là ý kiến chung của rất nhiều khách hàng về loại thượng dược quý này. Dù đến nay loại thượng dược này đã được nuôi cấy thành công nhưng giá cả các sản phẩm đông trùng trên thị trường còn rất cao so với mặt bằng chung kinh tế. Sau đây là những thông tin của các chuyên gia giúp khách hàng phần nào giải đáp được những băn khoăn của mình.

 Đông trùng hạ thảo nuôi trồng nhưng vẫn đắt
Đông trùng nuôi được nhưng giá vẫn cao
Chị Đỗ Thị Hồng thuộc công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc thì nấm đông trùng hạ thảo tự nhiên của Tây Tạng rất hiếm và có giá thành đắt đỏ từ 1.2 tỷ đến 1.8 tỷ/kg khô. Chính vì đông trùng hạ thảo Tây Tạng có giá thành khô nên nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu nuôi nhân tạo đông trùng hạ thảo. Đến nay phương pháp này đã thành công, cho ra nhiều sản phẩm đông trùng hạ thảo nhân tạo nhưng giá thành vẫn còn cao so với mặt bằng chung kinh tế của người tiêu dùng.
Với đông trùng hạ thảo khô Việt Nam có nhiều mức giá theo chất lượng và hãng sản xuất khoảng từ 100-180 triệu đồng /kg. Theo tiến sĩ Nhạ, đông trùng hạ thảo đắt vì khâu nuôi trồng rất khó khăn, phụ thuộc vào 2 yếu tố là giống và đầu vào. Chất lượng chủng giống quyết định tới 70%, 30% là kỹ thuật nuôi cấy, một quy trình nuôi trông đông trùng khoảng 4 tháng với nhiều công đoạn yêu cầu kỹ thuật rất cao và chính xác để đông trùng có thể phát triển hoàn thiện. Quá trình này gặp rất nhiều rủi ro dẫn tới giá bán đông trùng cao khi đi ra thị trường.

Đông trùng hạ thảo tự nhiên đắt hơn gấp nhiều lần đông trùng nuôi cấy
Đông trùng Việt Nam đắt nhưng chất lượng
Nấm đông trùng hạ thảo được nuôi trồng nhưng vẫn đắt là do chi phí sản xuất cao và rủi ro lớn. Việc mua giống cũng mất rất nhiều chi phí vì giống được nhập từ các nguồn uy tín, giống càng đắt thì tỷ lệ thành công càng cao.
Phương pháp nuôi cấy đông trùng hạ thảo khi thành công đã mang kết quả đi xét nghiệm đạt hàm lượng Cordycepin 9mg/g hơn cả những mẫu đông trùng của Trung Quốc và Thái Lan. Gần đây, còn có cả đơn đặt hàng của Hàn Quốc là nơi xuất khẩu khá nhiều đông trùng hạ thảo sang thị trường Việt Nam.
Những thông tin trên đã phần nào giải đáp được ý kiến của nhiều khách hàng về đông trùng hạ thảo nuôi cấy. Dù giá thành có cao nhưng so với đông trùng hạ thảo tự nhiên thấp hơn rất nhiều mà chất lượng mang lại đã được khẳng định an toàn, đảm bảo không thua kém đông trùng tự nhiên. Tham khảo thêm sản phẩm đông trùng hạ thảo chuẩn :http://eva24h.vn/dong-trung-ha-thao/



Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.