Xe lăn điện hiện đại giúp leo cầu thang dễ dàng

Những dòng xe lăn điện hiện đại trên thị trường ngày càng được tích hợp những tính năng ưu việt với nhiều lợi ích cho người sử dụng. Cùng tìm hiểu về chiếc xe lăn điện leo cầu thang tiện dụng ngay sau đây.

xe lăn điện leo cầu thang

Một chiếc xe lăn điện hiện đại có nhiều lợi ích


Các dòng xe lăn điện hiện nay đang rất được chú trọng phát triển bởi nhu cầu sử dụng ngày một tăng cao. Những dòng xe lăn thông minh mang đến những đặc điểm ưu việt vượt trội hơn hẳn, trở thành một phương tiện cực kỳ hữu ích, trong đó có dòng xe lăn điện leo cầu thang. Đây là sản phẩm đên từ một nhóm sinh viên trường Đại học Nghệ thuật Zurich Thụy Sỹ với tên gọi là Scalevo.

Về cơ bản, chiếc xe lăn điện cho người già leo cầu thang này thường hoạt động bằng 2 bánh giống như những chiếc xe lăn khác khi chạy trên mặt phẳng thông thường. Tuy nhiên, đến lúc leo cầu thang, xe sẽ được dùng 2 bánh xích bằng cao su giúp hỗ trợ để leo theo hướng ngược chiều. Theo kết quả thử nghiệm, chiếc xe lăn sẽ hoạt động với tốc độ ổn định để leo cầu thang là khoảng 1 bậc/giây và cũng có thể leo cầu thang theo hình xoắn ốc hiệu quả.

Chiếc xe lăn điện có phần ghế ngồi được điều chỉnh song song với mặt đất nhờ pit-tông tự điều chỉnh độ nghiêng nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng. Với một chiếc camera ghi hình, người dùng có thể quan sát được hết quá trình di chuyển để tránh những vật cản.

xe lăn điện leo cầu thang

Hoàn thiện chiếc xe lăn điện leo cầu thang


Hiện tại, các kĩ sư đang thiết kế để giúp chiếc xe thêm gọn và phù hợp hơn với cuộc sống hàng ngày. Mặc dù chưa có thông tin chính thức về giá xe lăn điện cho người khuyết tật nhưng họ tiết lộ rằng, chiếc xe lăn này sẽ không đắt hơn chiếc các loại xe lăn điện truyền thống quá nhiều.

Sử dụng chiếc xe lăn điện hiện đại này việc di chuyển trở nên thật dễ dàng và đơn giản. Những người già, người khuyết tật có thể di chuyển tới bất cứ đâu họ muốn. Việc phải tốn nhiều công sức trong việc di chuyển giữa các bậc cầu thang giờ đây đã không còn nữa, chúng giờ đây trở nên thật đơn giản và dễ dàng.

Xem thêm Ưu điểm của xe lăn điện so với các dòng xe lăn khác

Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.