Cách chế biến nhung hươu tươi tại nhà

Cách chế biến nhung hươu tươi tại nhà


Nhung hươu là một trong những loại dược liệu quý hiếm dùng để chăm sóc sức khỏe và bồi bổ cho con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến nhung hươu tươi đúng cách để phát huy tối đa được công dụng của loại dược liệu này.

Cách chế biến nhung hươu tươi không khó nhưng cần khá nhiều thời gian, đòi hỏi sự đầu tư cẩn thận, tỉ mỉ mới mang đến những món ăn ngon và giữ được các dưỡng chất trong nhung hươu. Dưới đây là một số cách sơ chế các món ăn thông dụng để các bà nội trợ có thể chế biến nhung hươu tươi, chị em cùng tham khảo nhé.


Sơ chế nhung hươu tươi

Nhung hươu tươi khi mua về nên bóc túi nilon ra, rửa sạch cùng nước rồi lau khô. Dùng dao lam cạo sạch lớp lông bên ngoài. Ngoài ra cũng có thể đem thui qua trên bếp ga. Chú ý, phải cạo thật sạch lông nhung bởi nếu ăn phải có thể gây ra ho.

Cách chế biến nhung hươu tươi


- Nấu cháo nhung hươu tươi

Nhung hươu tươi đem băm nhỏ hoặc nghiền nhuyễn, cho vào tủ lạnh dùng dần. Náo cho cháo chính nhừ rồi mới băm nhỏ nhung cho vào, nêm cùng các gia vị, rau răm, hành lá vừa đủ, bắc ra và thưởng thức ngay khi dùng, mỗi lần chỉ cần dùng khoảng 3 lát nhung ( khoảng 2-5 g) là đủ. Không nên cho nhung vào nấu cùng cháo bởi sẽ làm mất đi một số axit amin và chuyển hóa thành dạng khác.

Tác dụng chính của cháo nhung hươu là giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, thích hợp cho người già, người vừa ốm dậy, trẻ em và phụ nữ để ăn ngon ngủ ngon.

Nấu cháo nhung hươu tươi thích hợp dùng cho người già

Nấu cháo nhung hươu tươi thích hợp dùng cho người già

- Nhung hươu ngâm rượu

Có thể ngâm rượu nguyên chiếc hoặc thái lát mỏng nhung cùng rượu nếp 45 độ và một số thành phần khác như câu kì tử, nhục thục dung hoặc long nhãn… Cứ khoảng 100g nhung hươu tươi, ta ngâm cùng 1,5-2 lít rượu ( loại 45-50 độ là tốt nhất). Ngâm rượu trong khoảng 1 tháng là có thể lấy ra để dùng được. Rượu nhung hươu tươi sẽ hơi ngấy và không có mùi thơm như nhung hươu khô nên có thể cho thêm Thiên niên kiện để tinh dầu cây này tạo nên mùi thơm dễ chịu và màu sắc đẹp mắt.

Nhung hươu tươi ngâm rượu dùng cho nam giới

Nhung hươu tươi ngâm rượu dùng cho nam giới

- Nhung hươu ngâm mật ong

Cách chế biến nhung hươu ngâm mật ong giúp bảo quản nhung hươu rất tốt và dễ sử dụng. Cứ khoảng 100g bột nhung hươu đã xay nhuyễn, ngâm cùng với khoảng 1/4 lit mật ong rừng nguyên chất sao cho mật ong lún hết bột nhung hươu, ngâm khoảng 10-20 ngày là có thể lấy ra dùng ngay.


 Cách sơ chế nhung hươu tươi đơn giản bằng mật ong

Trên đây là một số cách chế biến nhung hươu đơn giản, rất thích hợp để chị em phụ nữ tham khảo và chế biến các món ăn hợp khẩu vị cho người thân trong gia đình. Tham khảo thêm sản phẩm nhung hươu tươi tại đây: http://eva24h.vn/dau-huou-treo-tuong/



Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.