Gây ra bệnh tật nếu sử dụng nhung hươu không đúng cách

Gây ra bệnh tật nếu sử dụng nhung hươu không đúng cách

Gây ra bệnh tật nếu sử dụng nhung hươu không đúng cách là cảnh báo của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, các nhà nghiên cứu khoa học, y học trên toàn thế giới. Nhung hươu là loại thượng dược được áp dụng trong dân gian từ lâu với nhiều tác động tích cực đến sức khỏe và sinh lý nam giới. Nhiều người nghe đồn về công dụng của nhung hươu đã mua và sử dụng tuy nhiên không khoa học vì thế gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho bản thân.

Gây ra bệnh tật nếu sử dụng nhung hươu không đúng cách

Gây ra bệnh tật nếu sử dụng nhung hươu không đúng cách (nguồn internet)

Gây ra bệnh tật nếu sử dụng nhung hươu không đúng cách
Trong thành phần nhung hươu tươi có chứa đến 52,5% Protid, 2,5% Lipid, chất keo (Keratin), 34% muối khoáng và một chất nội tiết tố (Hormone) gọi là lộc nhung tinh. Nhung hươu là dược liệu có nhiều dưỡng chất quý giá cũng như có khả năng hỗ trợ nhiều bệnh lý, nhiều chứng nhược thể nhưng cần biết dùng và dùng khoa học mới đạt hiệu quả. Người mắc các chứng tì, hư, hàn không được uống. Người gan nóng, huyết áp cao, viêm thận nặng cũng không được uống. Ăn nhung hươu không đúng cách có thể gây ra các hiện tượng lở ngứa với người có cơ địa dị ứng.
Đối với một số trường hợp trong mình nóng, thiếu máu, mất máu, viêm phế quản, khạc đờm vàng, sốt, bệnh lý truyền nhiễm, bụng sôi, đầy bụng, đau bụng đi ngoài, người nóng do nguyên nhân âm hư sinh nội nhiệu, hẹp van tim,... là những người không nên dùng nhung hươu. Một số người khi chế biến nhung hươu không cạo lông hoặc cạo những không sạch nên không những không nhận được chất bổ dưỡng mà sau một thời gian còn gặp phải tình trạng viêm hệ tiêu hóa đường ruột rất khó khỏi.
Nhung hươu cưa xong nên được chế biến ngay. Một số cách chế biến thông dụng như ngâm rượu cần thái hoặc chẻ mỏng nhung hươu. Nếu muốn ngâm cả cặp nhung cần ngâm thời gian lâu hơn, ít nhất là 6 tháng để đảm bảo an toàn. Uống rượu nhung hươu cần uống 1-2 chén nhỏ trước bữa ăn giúp cải thiện sức khỏe sau sinh, điều dưỡng khí huyết, bổ dương dưỡng âm.
Nhung hươu là thượng dược tốt cho sức khỏe nhưng cần sử dụng khoa học

Nhung hươu là thượng dược tốt cho sức khỏe nhưng cần sử dụng khoa học (nguồn internet)
Sử dụng nhung hươu như thế nào cho hiệu quả cao?
Việc sử dụng nhung hươu cần chú ý bởi nhung hươu cũng giống như một số loại dược liệu, có tính kỵ với một số đối tượng. Khi muốn sử dụng nhung hươu bồi bổ cần chú ý đến đối tượng sử dụng, độ tuổi cũng như nhu cầu, thể trạng cơ thể để có liều lượng khoa học và hợp lý hơn cả.
Do cơ thể con người chỉ có thể tiếp nhận một lượng dinh dưỡng nhất định trong một khoảng thời gian nên cần chú ý không sử dụng lượng nhung hươu quá nhiều gây ra lãng phí, hiệu quả đem lại không cao do cơ thể khó hấp thụ được hết, đào thải ra bên ngoài. Người tiêu dùng có thể tham khảo liều lượng sử dụng nhung hươu cơ bản dưới đây.
·          Rượu ngâm nhung hươu: Chỉ nên sử dụng 1-2 lần trước bữa ăn. Mỗi lần uống khoảng 1 thìa ăn cơm hoặc nửa chén rượu nhỏ.
·          Nhung hươu nấu cháo (xay nhuyễn): Sử dụng 1 lần ăn/1 bữa. Mỗi lần có thể sử dụng 5-7gr cho vào cháo.
·          Nhung hươu khô tán bột: Dùng 1-3gr/ngày
·          Nhung hươu tươi xây nhuyễn ngâm mật ong: Dùng 5-7gr/ngày như nhung nấu cháo.
Ngoài ra, một số đối tượng nhạy cảm với nhung hươu nên tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện khá nhiều loại nhung hươu giả, nhung hươu kém chất lượng nên người tiêu dùng cần lưu ý để không chọn mua nhầm những sản phẩm này. Một số sản phẩm bị làm giả bằng thịt động vật và da chó, gắn thêm keo hoặc may bằng chỉ đặc biệt. Khi sử dụng nhung hươu giả thường gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Một số nhà phân phối cũng bảo quản nhung hươu không được tốt dẫn đến hư hỏng, người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ trước khi mua về.
Dùng nhung hươu khoa học để có hiệu quả cao

Dùng nhung hươu khoa học để có hiệu quả cao (nguồn internet)


Để đảm bảo an toàn, tốt hơn hết nên lựa chọn các nhà phân phối lớn, có nhiều năm kinh nghiệm cũng như được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao. Có thể tham khảo sản phẩm tại On-plaza Việt Pháp -  một trong những nhà phân phối đang có vị thế trên thị trường hiện nay. Một số sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng như: sản phẩm lộc nhung hươu hoang dã (săn bắn) , nhung hươu thái lát Pankal Liên Bang Nga, Cao ban long Siberia loại gói 100g,... Tham khảo thêm tại http://eva24h.vn/nhung-huou/ .
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.