Hướng dẫn cách ngâm và tác dụng của rượu ổi đến cơ thể

Hướng dẫn cách ngâm và tác dụng của rượu ổi đến cơ thể

Hướng dẫn cách ngâm và tác dụng của rượu ổi đến cơ thể là phương pháp chế biến loại rượu, thức uống thơm ngon, ảnh hưởng tốt đến sức khỏe. Vốn là loại quả giàu dưỡng chất và Vitamin, đặc biệt là Vitamin C, ổi ngâm rượu cho hương vị thơm ngon đặc trưng và có nhiều tác dụng như hạn chế mỡ máu, cải thiện hệ tiêu hóa. Dưới đây là cách ngâm và công dụng của loại rượu bổ dưỡng này.

Hướng dẫn cách ngâm và tác dụng của rượu ổi đến cơ thể

Hướng dẫn cách ngâm và tác dụng của rượu ổi đến cơ thể (nguồn internet)

Cách ngâm và tác dụng của rượu ổi đến cơ thể
Cách ngâm rượu ổi
1.      Nguyên liệu
-         Ổi: Để ngâm rượu cần được lựa chọn kỹ lưỡng bởi có thể quyết định đến chất lượng của sản phẩm rượu ngâm. Cần chọn nguồn nguyên liệu không sử dụng hóa chất, sạch, chọn quả chín sáng màu, không dập nhũn, thâm vỏ. Quả ổi chín mà chắc tay, da căng sáng bóng sẽ đảm bảo thành phẩm rượu ngâm ngon hơn.
-         Nước ngâm: Nên là sản phẩm rượu trắng, để đảm bảo hương vị nên chọn rượu nếp có nồng độ 35-38 độ.
-         Đường phèn sạch
-         Bình ngâm rượu: Nên chọn các sản phẩm bình thủy tinh ngâm rượu Hàn Quốc. Hiện nay có nhiều thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Yongcheon.
2.      Tiến hành ngâm
-         Để dễ dàng định lượng cũng như mua, chọn nguyên liệu, bạn áp dụng tỷ lệ ngâm: 1kg ổi với 3 lít rượu và 300g đường phèn.
-         Sau khi mua nguyên liệu về rửa sạch, để khô ráo nước.Ổi dùng dao cắt bỏ cuống, núm quả, có thể gọt bỏ vỏ hoặc không. Cũng có thể ngâm nguyên quả hoặc bổ đôi quả ra để rút ngắn thời gian ngâm.
-         Cho ổi và đường phèn vào bình và đổ rượu theo tỷ lệ đã định trước.
-         Đậy nắp bình để nơi thoáng mát. Rượu ổi nguyên quả để trong 2 tháng, rượu ổi quả bổ đôi trong 1 tháng là có thể sử dụng.
3.      Cách dùng:
Rượu ổi càng để lâu uống càng ngon. Mỗi ngày nên sử dụng rượu ổi ngâm 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ trong bữa ăn. Không nên lạm dụng nhiều gây tác dụng xấu cho cơ thể.
Tác dụng của rượu ổi đến cơ thể
 Ổi có nhiều công dụng chăm sóc sức khỏe

 Ổi có nhiều công dụng chăm sóc sức khỏe (nguồn internet)
Rượu ổi có tác dụng làm giảm lượng Cholesterol trong máu, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ hệ tim mạch của cơ thể. Do trong quả ổi chứa hàm lượng Vitamin C cao, giúp cải thiện quá trình sản xuất Collagen tốt cho da dẻ, củng cố độ bền cho xương khớp.
Nhiều người đánh giá cao rượu ổi bởi có thể hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh tiêu hóa, đường ruột như đầy hơi, đầy bụng, ợ chua, rối loạn tiêu hóa, hấp thụ kém,...
Nguyên liệu tác động đến thành phẩm rượu như thế nào?
Để đảm bảo có một bình rượu ổi vừa thơm ngon lại có giá trị chăm sóc sức khỏe, người tiêu dùng, người ngâm nhất định phải chọn nguyên liệu đảm bảo. Nguyên liệu tốt hay xấu sẽ quyết định đến sự thành - bại của sản phẩm.  Đối với vật ngâm, bạn nên lựa chọn các sản phẩm ổi quả to, có thể bổ đôi. Ổi quả to thường đảm bảo được các chất cũng như khi chín và khi ngâm lâu vẫn đảm bảo được hình thức quả không bị nát, vỡ hay bão hòa trong nước ngâm.
Đường phèn tốt cũng quyết định nhiều đến chất lượng rượu sau khi hoàn thành. Không nên nghiền đường phèn quá nhỏ, có thể để nguyên viên lớn ngâm trong thời gian dài để đường phèn tan dần dần, tránh tan ngay khi cho vào rượu sẽ bị bay mùi đáng kẻ. Việc tan dần cũng đảm bảo khả năng thẩm thấu cùng vật ngâm là quả ổi.
Hiện nay, có nhiều người “chơi” rượu, thưởng rượu yêu cầu bình ngâm ổi phải đảm bảo cả hình thức và chất lượng. Sản phẩm bình ngâm có thể được trưng bày tại phòng khách, trong tủ rượu phòng ăn rất đẹp mắt nếu bạn biết cách chọn loại bình ngâm phù hợp. Có nhiều mẫu mã bình thủy tinh tốt, đảm bảo dung tích như bình thủy tinh Yongcheon Hàn Quốc. Với nhiều kiểu dáng khác nhau, bạn có thể chọn kiểu miệng rộng có van để phù hợp với vật ngâm là ổi. Có thể tham khảo một số sản phẩm như bình thủy tinh 15-19L, bình thủy tinh 10L, bình thủy tinh YC45-63L,... Tham khảo thêm tại http://nhansamlinhchi.net.vn/binh-ngam-ruou/ .

Lựa chọn nguyên liệu đảm bảo để có bình rượu tốt
Rượu ổi là sản phẩm rượu ngâm vừa có giá trị trưng bày, trang trí, lại vừa có chức năng chăm sóc sức khỏe, cải thiện chức năng cơ thể. Sử dụng rượu ổi tốt cho nhiều đối tượng và nhu cầu, mục đích khác nhau. Người tiêu dùng có thể cân nhắc để tự chế biến cho mình một sản phẩm rượu đảm bảo chất lượng.

Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.