Hướng dẫn lựa chọn nhân sâm Hàn Quốc để ngâm rượu

Hướng dẫn lựa chọn nhân sâm Hàn Quốc để ngâm rượu

Hướng dẫn lựa chọn nhân sâm Hàn Quốc để ngâm rượu là phương pháp lựa chọn được các chuyên gia khuyên dùng cũng như được nhiều người tiêu dùng áp dụng thời gian gần đây. Do thị trường nhân sâm ngày càng phổ biến đặc biệt là nhân sâm Hàn Quốc nên việc lựa chọn được sản phẩm sâm chất lượng phục vụ cho mục đích ngâm rượu rất khó khăn. Dưới đây là một số kinh nghiệm để bạn có được nguyên liệu ngâm rượu sâm ưng ý.

Hướng dẫn lựa chọn nhân sâm Hàn Quốc để ngâm rượu

Hướng dẫn lựa chọn nhân sâm Hàn Quốc để ngâm rượu (nguồn internet)
Hướng dẫn lựa chọn nhân sâm Hàn Quốc để ngâm rượu
Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm nhân sâm có nguồn gốc khác nhau bao gồm nhân sâm Hàn Quốc, Việt Nam, Triều Tiên, Mỹ, Canada, Trung Quốc,... Trong đó nhân sâm Hàn Quốc vẫn được ưa chuộng và phổ biến hơn cả nhờ thành phần tốt, hình thức đẹp mắt và giá thành phù hợp với nhiều điều kiện kinh tế. Nhân sâm tươi Hàn Quốc có nhiều cách chế biến khác nhau trong đó có ngâm rượu.
Khi lựa chọn nhân sâm tươi Hàn Quốc để ngâm rượu người tiêu dùng nên chú ý lựa chọn những củ sâm đạt 6 năm tuổi loại từ 3-4 củ/1 kg. Để đảm bảo được bình rượu sâm chất lượng, nên chọn những củ sâm có dáng đẹp, rõ ràng, trồng ở những vùng đất đẹp của đất nước Hàn Quốc như Geusam. Những củ sâm ở đây được trồng trên đất đỏ Bazan, đất cát vàng cho sản phẩm sâm giàu Saponin và các dưỡng chất. Những sản phẩm sâm này cho màu rượu vàng tươi đẹp mắt, hương vị thơm ngon, kích thích vị giác.
Đặc biệt khi lựa chọn sâm ngâm rượu không nên lựa chọn những củ sâm non, nhỏ, có màu trắng, được trồng ở những vùng đất đen vì những củ sâm này thường bị mềm, xốp và không có nhiều dinh dưỡng, thành phẩm rượu ngâm không đẹp do có màu rượu trắng nhợt, mùi thơm không đảm bảo.
Rượu sâm Hàn Quốc có tác dụng tốt với sức khỏe nếu đảm bảo được nguyên liệu chất lượng. Hiện nay có nhiều nhà phân phối cung ứng sâm Hàn Quốc tại Việt Nam như Onplaza Việt Pháp, người tiêu dùng có thể tham khảo một số sản phẩm nhân sâm tươi nguyên củ như nhân sâm Hàn Quốc loại 5 củ/kg, nhân sâm Hàn Quốc loại 10 củ/kg,...

Sâm tươi Hàn Quốc ngâm rượu rất tốt cho sức khỏe

Sâm tươi Hàn Quốc ngâm rượu rất tốt cho sức khỏe (nguồn internet)

Cách ngâm rượu sâm Hàn Quốc đảm bảo chất lượng
Nguyên liệu
·          Sâm tươi Hàn Quốc có thể 1 hoặc nhiều củ sâm
·          Bình thủy tinh ngâm rượu
·          Rượu trắng hoặc rượu nếp chất lượng
Cách ngâm
Bước 1: Nhân sâm sau khi mua về rửa sạch. Không nên ngâm củ sâm trong chậu nước mà nên sử dụng vải mềm vớt nước lên rửa, có thể sử dụng kết hợp bàn chải để tránh làm đứt rễ và đảm bảo được hình thức củ sâm.
Bước 2: Cho củ sâm vào bình, phần củ ở trên, phần rễ ở dưới sau đó đổ rượu vào ngập củ sâm. Lưu ý tỉ lệ sâm và rượu là 100-120g sâm/1 lít rượu. Tiến hành điều chỉnh củ sâm trong bình cho đẹp mắt.
Bước 3: Đậy nắp bình và để nơi thoáng mát sau khoảng 3 tháng trở lên là có thể sử dụng được.
Sử dụng rượu sâm
Cách sử dụng rượu sâm Hàn Quốc khoa học đảm bảo là mỗi ngày sử dụng  tối đa 100ml. Nên chia làm 3 lần, mỗi lần 30ml vào bữa ăn. Rượu sâm dùng buổi tối có thể gây phấn khích trong quan hệ vợ chồng tuy nhiên không nên sử dụng quá liều bởi có thể dẫn đến mất ngủ.
Lưu ý khi sử dụng rượu sâm
Ngâm rượu sâm cần đảm bảo kỹ thuật

Ngâm rượu sâm cần đảm bảo kỹ thuật (nguồn internet)
Một số trường hợp có triệu chứng đau bụng thể hàn, tiêu chảy, tiết tả, đầy bụng, trướng bụng không nên sử dụng. Những người cao huyết áp, mất ngủ cần tham khảo ý kiến bác sĩ và không dùng kèm với các sản phẩm tân dược.

Rượu sâm Hàn Quốc là loại thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe nếu bạn biết cách lựa chọn nguyên liệu và áp dụng phương pháp ngâm khoa học. Hiện nay có nhiều sản phẩm nhân sâm tươi Hàn Quốc kém chất lượng nên người tiêu dùng nên thận trọng, lựa chọn nhà phân phối tốt. Tham khảo sản phẩm đảm bảo tại http://nhansamlinhchi.net.vn/nhan-sam-tuoi-han-quoc/ .
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.