Cách sử dụng cao ban long cho người già hiệu quả


Tác dụng của cao ban long với người già đã được những nghiên cứu khoa học chứng minh rất an toàn và hiệu quả cho người già. Vậy cách chế biến cao ban long cho người già như thế nào để đảm bảo tác dụng hiệu quả và ngon miệng nhất?
Với mỗi độ tuổi thì cách sử dụng cao ban long là khác nhau. Với người già sử dụng cao ban long chỉ nên dùng với liều lượng 4-5g mỗi ngày

Có thể cắt chia thành từng miếng mỏng và ngậm trực tiếp để cao dần tan trong miệng. Hay khi nấu cơm, cho vào bát nhỏ và lúc cơm cạn nước cho vào hấp 10-15 phút thì lấy ra ăn trước bữa.

Hoặc để dễ ăn hơn thì cắt mỏng, cho vào tô cháo nóng, trộn đều và thưởng thức. Hay ngâm với nước nóng lớn hơn 80 độ C cho tan, để nguội và thêm chút mật ong thì cao nhung hươu cho người già càng phát huy công dụng an toàn .

Để bồi bổ thể trạng người già thì sự kết hợp cao nhung hươu nguyên chất cùng long nhãn sẽ cho công dụng tuyệt vời. Mỗi loại 50g, đem long nhãn cắt nhỏ, thêm nước sắc trước, sau cho cao đã xắt lát mỏng vào, đun nhỏ lửa thêm 15 phút nữa cho cao tan ra hòa quyện cùng nước long nhãn là được. cao từ nhung hươu cho người già được sơ chế theo bí quyết này thì chia ra mỗi ngày dùng 10gam vào buổi sáng và thời điểm trước khi ngủ tối.

Một số trường hợp người già không nên dùng cao ban long

Cao ban long có nhiều chức năng cho sức khỏe người già, tuy nhiên có các trường hợp dưới đây không lưu ý dùng để tránh tình trạng bệnh hay thể trạng sức khỏe bị giảm sút.

- Người bị bệnh cao huyết áp
 

Người bị cao huyết áp không nên dùng cao ban long

- Người già cơ thể ốm yếu, cùng các triệu chứng nóng trong, khô miệng, sốt, mồ hôi trộm về đêm, mắt khô, bí tiện.

- Người già thường xuyên bị ho khan, ít đờm, đờm có máu hoặc màu vàng và đặc sệt, miệng khô, lưỡi đỏ và mạch chậm

- Người già bị bệnh đau dạ dày, miệng hôi đắng
Người già là đối tượng rất thích hợp cần sử dụng cao ban long, tuy nhiên nếu tình trạng cơ thể đang gặp các triệu chứng trên thì không nên dùng sản phẩm để tránh gây tác dụng phụ không mong muốn. Trên đây là những cách chế biến cao ban long cho người già mà bạn nên tham khảo để bồi bổ sức khỏe cho người cao tuổi trong gia đình bạn sống khỏe mạnh. Hi vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn.

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.