Nên kết hợp nấm linh chi với thảo dược nào?

Việc kết hợp nấm linh chi với các loại thảo dược có thể giúp tăng thêm vị và dược tính của nó. Vậy nên kết hợp nấm linh chi với thảo dược nào để tăng hiệu quả tác dụng.

kết hợp nấm linh cho với thảo dược

Những thảo dược có thể kết hợp với nấm linh chi


Được đánh giá là một loại thảo dược quý hiếm, có rất nhiều cách chế biến nấm linh chi khác nhau như thái lát nấm linh chi, nghiền nấm linh chi thành bột hay ngâm rượu linh chi.... Và việc kết hợp nấm linh chi với các loại thảo dược cũng là một phương pháp được rất nhiều người áp dụng.

Nấm linh chi có vị đắng, khiến người dùng hơi khó uống, vì thế việc kết hợp nấm linh chi với thảo dược khác sẽ giúp mang tới vị dễ uống hơn cũng như để chúng bổ trợ nhau và có thể phát huy được tối đa công dụng của sản phẩm nấm linh chi.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng là để chăm sóc sức khỏe hay chữa trị bệnh tật mà nấm linh chi có thể được kết hợp với các loại thỏa dược khác nhau. Một số loại thảo dược thường được sử dụng để kết hợp với nấm linh chi đó là: mật ong, cam thảo, tam thất, ngân hoa,...

Trong đó việc kết hợp nấm linh chi với mật ong được đánh giá cao, giúp mang tới một thức uống dễ chịu, có công dụng trong việc bồi bổ sức khỏe, để đầu óc được tỉnh táo, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể và cung cấp thành phần dưỡng chất quý hiếm. Vitamin C có trong mật ong giúp cho cơ thể dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất có trong nấm linh chi và việc sử dụng lại rất an toàn và lành tính, không hề gây ra tác dụng phụ nào.

kết hợp nấm linh chi mật ong

Kết hợp nấm linh chi với mật ong


Việc tiến hành kết hợp nấm linh chi với mật ong được tiến hành như sau:

Cho nấm linh chi vào nước sôi đun với lửa nhỏ trong khoàng 15-30 phút, sau đó chắt lấy nước nấm linh chi. Để cho nước nguội bớt thì đổ mật ong vào, quấy đều lên, không nên pha khi nước quá nóng sẽ làm mất đi một số dưỡng chất.

Như thế là bạn đã có được thức uống trà nấm linh chi thơm ngon, có thể sử dụng được bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên để việc sử dụng mang tới hiệu quả cao, các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng nấm linh chi mật ong vào thời điểm sáng sớm, khi đó có thể sẽ hấp thị tốt hơn, cũng như giúp đào thải các loại độc tố ra ngoài một cách hiệu quả.

Việc kết hợp nấm linh chi với thảo dược mang tới hiệu quả rất tốt, bạn hãy có cách kết hợp và sử dụng khoa học để nấm linh chi phát huy công dụng tối đa với sức khỏe.

Xem thêm Trị mụn bằng nấm linh chi có tác dụng không?
                  Cách nhận biết nấm linh chi thật giả bằng mắt thường
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.