Cách nhận biết nấm linh chi thật giả bằng mắt thường

Là thảo dược có giá trị cao nên trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm nấm linh chi bị làm giả. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn tới các bạn cách nhận biết nấm linh chi thật giả bằng mắt thường giúp bạn mua được đúng sản phẩm.

cách phân biệt nấm linh chi thật giả

Cách nhận biết nấm linh chi thật giả


Bạn chỉ cần bỏ chút thời gian, quan sát thật kỹ các sản phẩm nấm linh chi là có thể đánh giá được chất lượng của chúng.

Hình dáng nấm linh chi


Với nấm linh chi thật thường có hình dạng tròn hay méo đa dạng chứ ít khi có hình dạng giống hết như nhau, hình như quả thận

Màu sắc nấm linh chi


Nấm linh chi chính hãng thường có màu vàng chanh, có những đường trầy xước trắng nhìn khá rõ.
Nấm linh chi giả cũng có một lớp vàng nghệ bên dưới, nhưng khi để lâu thì nó sẽ mất đi độ bóng, thỉnh thoảng có những lỗ trờn bằng đầu kim do bị mối mọt đục, hay thậm chí là có phân mọt trắng trong nấm.

nấm linh chi thật giả

Phân biệt nấm linh chi thật giả bằng kích thước nấm linh chi


Những loại nấm linh chi có điều kiện sinh trưởng khác nhau thì kích thước nấm sẽ khác nhau.

- Nấm linh chi nuôi trồng có kích thước to và mẫm, còn với loại linh chi tự nhiên sống trong các vách đá thì thân nấm sẽ nhỏ hơn do chịu tác động bởi điều kiện tự nhiên nhiều. Nếu là loại linh chi mọc ở các thân cây trong rưng, do điều kiện thiếu ánh sáng, nó thường nhỏ và có cuống, chân nấm dài hơn những loại linh chi bình thường khác.

- Chiều dày của nấm: độ dày trung bình của nấm cũng phụ thuộc vào môi trường sống rất nhiều, nhưng thường là khoảng 1,5-2cm.

Cảm nhận bằng tay


Khi dùng tay tiếp xúc vào mặt cắt của phần cuống nấm sẽ thấy mềm và mịn, không bị thô táp, phía trên của thân nấm phải có nguyên một lớp bào từ có màu sắc hơi nâu.

Ngoài ra bạn có thể phân biệt nấm linh chi thật giả bằng nhận biết mùi vị nấm

Nấm linh chi thật khi ngửi sẽ có mùi hơi ngải, cắn thử có vị đắng nhưng thơm chứ không có mùi chua như các loại nấm linh chi giả.
Khi sắc nấm linh chi để uống bạn sẽ thấy nấm có vị hơi nồng và uống xong có cảm giác dễ chịu, dễ uống. Đun nấm linh chi đến lần nước thứ 2, thứ 3 vẫn giữ được hương vị hơi đắng và để vài ngày nước vẫn không bị đổi màu, chua hay có vị khác lạ.

Xem thêm Cách dùng nấm linh chi bằng việc bào chế thành dược phẩm
                 Quà tết cao linh chi chăm sóc sức khỏe cả gia đình
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.