Bí quyết bảo quản bình ngâm rượu trong thời gian dài

Bí quyết bảo quản bình ngâm rượu trong thời gian dài

Bí quyết bảo quản bình ngâm rượu trong thời gian dài là vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm đặc biệt là những người có sở thích sưu tầm và sử dụng rượu ngâm. Vốn là loại rượu được chế biến qua các công đoạn kết hợp nguyên  liệu nên bình ngâm rượu cần được bảo quản trong môi trường phù hợp để có thể kéo dài thời gian ngâm.


Bí quyết bảo quản bình ngâm rượu trong thời gian dài (nguồn internet)

Bí quyết bảo quản bình ngâm rượu dưới tác động của môi trường
Để có một bình rượu đảm bảo chất lượng, thời gian sử dụng lâu năm. Người ngâm rượu cần chú ý đến các nhân tốt môi trường tự nhiên để có thể bảo quản rượu ngâm một cách tốt nhất. Các nhân tố đó có thể là nhiệt độ, độ ẩm, địa điểm đặt bình, ánh sáng, độ rung và vệ sinh môi trường.
Nhiệt độ đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo quản bình ngâm rượu. Để duy trì được chất lượng nước ngâm tốt thì người ngâm cần đặt bình ở những nơi có nhiệt độ phù hợp. Nhiệt độ tiêu chuẩn để bình rượu có được hương vị, tác dụng tốt là không trên 30 độ C. Đồng thời nếu nhiệt độ quá thấp có thể quá trình chiết xuất của rượu sẽ chậm lại.
Độ ẩm cũng là một yếu tố quan trọng trong cách bảo quản rượu. Độ ẩm nên giao động trong khoảng 50-70%. Tuy nhiên nếu độ ẩm cao quá sẽ ảnh hưởng đến chất lượng rượu. Bình rượu có thể bị nấm mốc từ đó ảnh hưởng đến mỹ quan cũng như sức khỏe khi sử dụng.
Ngoài hai yếu tố trên thì người thưởng rượu cũng nên đặt bình ngâm ở những nơi có góc độ tốt vừa đảm bảo được giá trị trưng bày lại có môi trường tự nhiên thích hợp cho quá trình hoàn thiện bình ngâm. Ánh sáng ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng của rượu. Nếu biết cách hạn chế sự tiếp xúc giữa rượu với ánh sáng bạn sẽ không phải lo lắng về việc rượu nhanh bị già và hỏng.
Bình ngâm phải đặt trong không gian tốt

Bình ngâm phải đặt trong không gian tốt (nguồn internet)

Bình ngâm được bảo quản tốt hơn nhờ nguyên liệu và chất lượng bình
Ngoài các yếu tố môi trường tác động lên bình ngâm rượu thì nguyên liệu cũng là thành phần góp phần bảo đảm thời gian ngâm của bình. Nguyên liệu tốt, chất lượng, chế biến sơ chế đúng cách trước khi ngâm giúp bình ngâm được lâu dài, thơm ngon, đẹp mắt hơn. Các loại nấm linh chi, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, cá ngựa,... là những nguyên liệu có thể dễ dàng để bảo quản lâu năm.
Bình ngâm đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo quản. Việc lựa chọn được bình ngâm tốt hay xấu quyết định đến thời gian tuổi thọ của thành phẩm bình ngâm. Đối với những bình ngâm lâu năm, bạn nên lựa chọn sản phẩm bình chất liệu thủy tinh loại tốt để không chịu ảnh hưởng của thời tiết.
Hiện nay có nhiều sản phẩm bình ngâm rượu tốt như bình thủy tinh Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Trong đó bình ngâm rượu Hàn Quốc được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và lựa chọn nhiều. Thương hiệu Yongcheon có từ lâu đời và là thương hiệu bình nổi tiếng.
Chọn sản phẩm bình ngâm phù hợp với mục đích sử dụng

Chọn sản phẩm bình ngâm phù hợp với mục đích sử dụng

Một số sản phẩm bình như bình ngâm rượu Yongcheon Hàn Quốc N60 – 1,4L, bình thủy tinh YC 11 – 13,2L, bình thủy tinh YC-28l,... Tham khảo thêm các sản phẩm bình ngâm rượu chất lượng cao tại http://nhansamlinhchi.net.vn/binh-ngam-ruou/ .
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.