Cách chế biến đông trùng hạ thảo cho người bệnh thận

Cách chế biến đông trùng hạ thảo cho người bệnh thận

Cách chế biến đông trùng hạ thảo cho người bệnh thận dưới đây sẽ giúp các bệnh nhân có thêm một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh, có thể áp dụng cho bản thân hoặc những thành viên trong gia đình.
Cách dùng đông trùng hạ thảo có rất đa dạng, giúp con người nâng cao sức khỏe, hỗ trợ phòng ngừa một số chứng bệnh như tiểu đường, tim mạch, huyết áp, suy giảm sinh lý, suy nhược cơ thể…Với đông trùng hạ thảo nguyên con Tây Tạng hay nấm đông trùng hạ thảo nhân tạo thì bạn đều có thể áp dụng theo những phương pháp sau đối với những người bệnh thận:

Bài 1: Đông trùng hạ thảo ninh sườn heo
Trùng thảo sườn heo là sự kết hợp lý tưởng cho người bệnh thận

Trùng thảo sườn heo là sự kết hợp lý tưởng cho người bệnh thận
 Nguyên liệu: 2 con Đông trùng hạ thảo, 50g nhân sâm, sườn heo 200g, rau thơm.
Cách chế biến: Các nguyên liệu trên đem rửa sạch, cho vào nồi và chế nước, hầm nhừ để ăn trong cả ngày.
Công dụng: Cách chế biến đông trùng hạ thảo này giúp hạn chế mệt mỏi, duy trì năng lượng của cơ thể, cải thiện chứng thận hư, tăng cường trí nhớ…
Bài 2: Đông trùng hạ thảo hầm gân bò
Đông trùng hầm gân bò giúp tăng cường chức năng thận

Đông trùng hầm gân bò giúp tăng cường chức năng thận
Nguyên liệu: 200g gân bò; các vị thảo dược: sơn hoài nghi, nhân sâm, hạt sen mỗi loại 12g; 2 con đông trùng hoặc 4g nấm đông trùng khô, 16g cam thảo, 10 quả táo đỏ, 10 bạch quả cùng chút gừng tươi.
Cách chế biến: Gân bò đem rửa sạch bằng rượu, các vị thảo dược rửa sạch, cho cùng đông trùng hạ thảo vào nồi, chế nước vừa ngập và ninh với lửa nhỏ cho đến khi các vị chín mềm. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.
Công dụng: Cách dùng đông trùng hạ thảo này giúp điều hòa thận, lợi tủy, có lợi với trường hợp đau lưng do nhược thận âm, người nóng trong, bồn chồn, mất ngủ…
Bài 3: Đông trùng hạ thảo hầm thịt gà ác
Người bệnh thận nên thường xuyên dùng món đông trùng hầm gà ác

Người bệnh thận nên thường xuyên dùng món đông trùng hầm gà ác
Nguyên liệu: 100g thịt gà ác, 2-3 con đông trùng, hoài sơn 20g cùng các gia vị nêm nếm.
Cách chế biến: Thịt gà, đông trùng và hoài sơn đem rửa sạch rồi cho vào nồi, chế nước vừa ngập và hầm với lửa nhỏ. Đến khi miếng thịt gà chín mềm là được.
Công dụng: Dùng khoảng 2 bữa/tuần với cách chế biến đông trùng hạ thảo này giúp tăng cường chức năng thận, cải thiện sức khỏe, chống mệt mỏi, suy nhược.

Trên đây là một số cách dùng đông trùng hạ thảo cho người bệnh thận, giúp họ cải thiện được tình trạng bệnh của mình, tăng cường sức khỏe. Việc áp dụng các phương pháp này nên thực hiện thường xuyên để theo dõi sự chuyển biến của bệnh. 
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.