Hướng dẫn chế biến nấm linh chi theo phương pháp đơn giản hiệu quả

Để tác dụng của nấm linh chi được phát huy tối đa thì cách dùng nấm linh chi có vai trò rất quan trọng. Sau đây sẽ hướng dẫn những phương pháp chế biến nấm linh chi đơn giản hiệu quả mà các bạn nên tham khảo.

cách chế biến nấm linh chi đơn giản

Hướng dẫn chế biến nấm linh chi đơn giản hiệu quả


Trong nấm linh chi có chứa gần 200 hoạt chất quý giá với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, vừa giúp bồi bổ chăm sóc sức khỏe, vừa giúp phòng và chữa bệnh hiệu quả. Để việc dùng nấm linh chi mang tới hiệu quả cao, bạn có thể áp dụng những cách dùng nấm linh chi sau đây:

Dùng nấm linh chi nấu thành nước

Đây là cách làm được khuyến cáo nên sử dụng vì nó giúp cho các dưỡng chất của linh chi dễ dàng được cơ thể hấp thụ. Bạn tiến hành như sau:

Dùng 10g nấm linh chi khô đã được thái thành lát mỏng, nên dùng nấm linh chi chính hãng tránh mua nấm kém chất lượng và đun cùng với 1 lít nước. Đun sôi trong vòng 20 phút thì chắt nước ra bát. Bạn cho nước vào đun tiếp lần 2. lần 3 như vậy, trước khi đun dùng kéo cắt nhỏ phần bã linh chi ra.
Để làm giảm vị đắng của nấm linh chi có thể cho thêm cam thảo, mật ong, atiso,...

Chế biến nấm linh chi đơn giản bằng bình giữ nhiệt

Phương pháp này đơn giản phù hợp với những người có ít thời gian. Chỉ cần bỏ 10g nấm linh chi vào trong bình giữ nhiệt sau đó đổ nước nóng vào rồi đậy kín nắp. Bạn có thể mang bình giữ nhiệt này đến cơ quan, nơi làm việc, trường học để uống thay nước lọc cả ngày. Uống hết nước lần 1, bạn thêm nước vào uống tới khi linh chi có vị nhạt thì thôi.

Chế biến nấm linh chi dưới dạng trà

Đây cũng là một cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần nghiền nấm linh chi thành bột mịn rồi cho vào trong lọ đậy kín nắp bảo quản. Mỗi lần dùng khoảng 5g cho vào túi lọc trà, cho vào tách hãm với nước sôi trong vòng 5 phút là đã có thể dùng được. Trà nấm linh chi giúp giải độc gan hiệu quả.

dùng trà nấm linh chi

Dùng nấm linh chi ngâm rượu

Việc ngâm rượu với nấm linh chi sẽ giúp làm mất đi những độc tính từ rượu đồng thời để những dưỡng chất trong nấm linh chi được tiết ra một cách tối đa.

Tiến hành ngâm rượu nấm linh chi như sau: Dùng 500g nấm linh khô, 50g cam thảo, 50g táo khô, 100ml mật ong, cho tất cả các nguyên liệu vào bình thủy tinh rồi đổ ngập 10 lít rượu trắng. Đậy nắp thật chặt rồi bảo quản ở nơi thoáng mát. Sau 15-30 ngày là đã có thể sử dụng được.
Mỗi ngày dùng tù 1-2 chén nhỏ mang đến nhiều công dụng tốt, không nên lạm dụng.

Trên đây là những cách chế biến nấm linh chi đỏ đơn giản, lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất để áp dụng chăm sóc sức khỏe.

Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.