Hướng dẫn cách chế biến nấm linh chi cho người bận rộn

Từ lâu, con người đã xem nấm linh chi như một dược phẩm quý giá dành cho sức khỏe. Đặc biệt là trong thời đại hiện nay, khi mà con người bắt đầu có sự nhận thức được những nguy hại từ thực phẩm cũng như môi trường thì sức khỏe luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Hướng dẫn cách chế biến nấm linh chi cho người bận rộn dưới đây sẽ là những cách dùng phù hợp nhất đối với những người sử dụng trong thời đại như hiện nay để công dụng tốt của nấm linh chi được phát huy tối đa.


Cách chế biến nấm linh chi cho người bận rộn



Nấm linh chi nấu canh soup 



Phương pháp chế biến nấm linh chi như những loại thực phẩm được người xưa sử dụng, đặc biệt là trong các yến tiệc cung đình xưa. Một số món ăn từ nấm linh chi cần phải kể đến đó là món canh thịt hoặc để chưng, hầm để tạo thành một món soup linh chi độc đáo, có vị đắng nhưng lại có tác dụng rất cao trong việc bồi bổ sức khỏe dành cho người mới ốm dậy. Hơn nữa, nấm linh chi còn khiến cho vị tanh của thịt bị mất đi, tạo nên mùi thơm ngọt ngào.

Nấm linh chi nấu canh soup
 Nấm linh chi nấu canh soup 

Nấm linh chi ngâm trong bình thủy hoặc bình giữ nhiệt


Cách chế biến nấm linh chi cho người bận rộn phù hợp nhất vì nó không tốn nhiều thời gian, chỉ cần sử dụng khoảng 10g nấm linh chi khô cắt lát nhỏ hoặc xay bột, 3 lát cam thảo, atisso hoặc 2 muống mật ong cùng 1 lít nước sôi ngâm trong bình thủy (bình giữ nhiệt) rồi mang tới cơ quan, trường học. Khi uống hết, có thể dùng tiếp nước sôi đổ vào và dùng lại 2-3 lần đến khi nước nhạt thì thôi. Để hiệu quả bạn nên sử dụng sản phẩm nấm linh chi đỏ Hàn Quốc được đánh giá tốt nhất hiện nay.

Một số cách chế biến nấm linh chi cho người bận rộn

Một số cách chế biến nấm linh chi cho người bận rộn


Cách chế biến nấm linh chi bằng hãm trà



Nếu như bạn có thời gian thì đây là cách dùng nấm linh chi tốt nhất được khuyến khích bởi nó có thể giữ được tối đa hàm lượng các dưỡng chất trong nấm linh chi. Cách chế biến nấm linh chi này giống hết cách trên nhưng chỉ khác là bạn để nấm trên bếp khoảng 20 phút, sau dó mới sử dụng. Dùng khoảng 2-3 lần đến khi nước nhạt thì dừng lại bỏ bã đi.

Ngoài ra, cũng còn một cách khác đó là hãm trà, tuy nhiên, hãm trà cần phải xay nấm linh chi thành bột mới chiết xuất được hết hoạt chất của nấm. Phương pháp làm cũng tương tự như hai cách trên.

Trên đây là những cách chế biến nấm linh chi cho người bận rộn tiện lợi, hãy tham khảo cách làm phù hợp nhất với bạn nhé.


Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.