Hướng dẫn cách chế biến nấm linh chi cho dân văn phòng

Dân văn phòng là đối tượng rất bận rộn, do đó cách chế biến nấm linh chi cho dân văn phòng phải đơn giản và nhanh chóng. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số cách làm vô cùng hiệu quả.

Cách chế biến nấm linh chi cho dân văn phòng

Sử dụng bình giữ nhiệt


Chế biến linh chi trong bình giữ nhiệt
 Chế biến linh chi trong bình giữ nhiệt

Nếu có thời gian thì cách chế biến nấm linh chi trên bếp là hiệu quả nhất vì nó có thể lấy được hết tinh chất của nấm để sử dụng trong 1 vài nước. Nhưng nếu bạn là dân công sở, người bận rộn thì có thể dùng bình giữ nhiệt để chế biến nấm linh chi.

Bạn chỉ cần sử dụng khoảng 10g nấm linh chi khô cắt lát nhỏ hoặc dùng dạng bột xay cùng 3 lát cam thảo, hoặc atiso hoặc 2 muỗng mật ong cùng 1 lít nước sôi ngâm trong bình giữ nhiệt chừng 30 phút là có trà linh chi để dùng rồi nhé. Cam thao, atiso hoặc mật ong sẽ có tác dụng làm dịu vị đắng của linh chi giúp bạn dễ uống hơn.

Nếu không có bình giữ nhiệt bạn cũng có thể dùng bình thủy tinh để ủ trà miễn sao có nắp đậy kín là được. Dùng hết nước đầu có thể dùng thêm 2-3 lần nước nữa cho tới khi nước nấm hết vị đắng mới thôi. 
Cách chế biến nấm linh chi cho dân văn phòng này vô cùng tiện lợi, có thể mang đến nơi làm việc và sử dụng trong cả ngày

Cách chế biến nấm linh chi bằng dụng cụ hãm trà


Cách chế biến nấm linh chi cho dân văn phòng
 Cách chế biến nấm linh chi cho dân văn phòng

Cách này vô cùng đơn giản vì bạn chỉ cần dùng bột linh chi cho vào cố pha trà hay ấm trà cho lượng nước tương thích, quấy đều để chừng 5 phút là có thể thưởng thức món trà linh chi được rồi. Nên uống cả nước cả bã nhé!

Hiện nay trên thị trường có một số sản phẩm trà linh chi hòa tan, bột trà linh chi rất tiện dụng bạn cũng có thể mua về để dùng, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Hơn nữa việc di chuyển cũng rất tiện lợi.

Trên đây là cách chế biến nấm linh chi cho dân văn phòng hay những người bận rộn không có thời gian để vào bếp chế biến nấm linh chi một cách cầu kỳ nhưng vẫn có thể thưởng thức được món trà linh chi thơm ngon, bổ dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể áp dụng ngay tại nhà hoặc tại nơi làm việc đấy nhé!

Tham khảo công dụng khi sử dụng nấm linh chi
Share on Google Plus

About thanh huong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.