Hướng dẫn sử dụng nấm linh chi đúng cách cho mọi người

Hướng dẫn cách dùng nấm linh chi đúng cách là tin tức quan trọng và cần thiết mà mọi người cần biết để có thể chăm sóc sức khỏe với nấm linh chi một cách tốt nhất.

sử dụng nấm linh chi chăm sóc sức khỏe

Sử dụng nấm linh chi chăm sóc sức khỏe


Thành phần nấm linh chi và những công dụng


Sử dụng nấm linh chi hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe, khi giúp giảm các cảm giác mệt mỏi, thư giã thần kinh và cơ thể. Chúng mang đến tác dụng trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, hỗ trợ điều trị stress gây lo âu căng thẳng, làm giảm và ổn định đường huyết  để phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch và huyết áp.

Trong nấm linh chi có chứa chất adenosin với khả năng chống nhiễm mỡ, xơ mạch và các biến chứng xơ vữa động mạch vành, loại trừ cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, giúp lọc sạch máu và thúc đẩy quá trình lưu thông tuần hoàn máu.

Công dụng của nấm linh chi với bệnh gan nhờ có nhóm sterois sẽ giúp giải độc và bảo vệ gan. Thành phần axit ganodemic có công dụng làm trẻ hóa ccs mô cơ thể và tế bào, bài tiết các độc tố, sắc tố độc dưới da, khắc phục tình trạng rối loại da để mang đến khả năng làm đẹp da cho chị em phụ nữ, ngăn ngừa các bệnh ngoài da như dị ứng, mụn trứng cá,...

Bên cạnh đó nấm linh chi còn có tác dụng rất hiệu quả đối với người thừa cân, béo phì, giúp giảm cân một cách an toàn, hiệu quả, không gây nên những tác dụng phụ. Germanium trong nấm linh chi còn có khả năng phòng và hỗ trợ ung thư, giúp kéo dài tuổi thọ cho người dùng.

hướng dẫn sử dụng nấm linh chi đúng cách

Hướng dẫn sử dụng nấm linh chi đúng cách


Để đảm bảo toàn được dược chất quý cũng như phát huy được những công dụng của chúng một cách tối đa đối với sức khỏe thì cách dùng nấm linh chi rất quan trọng. Có thể chế biến nấm linh chi theo nhiều cách khác nhau như nấm linh chi nấu nước, chế biến thành các món ăn, ngâm rượu, nghiền nấm để dùng dưới dạng trà,...

Dùng nấm linh chi thì nên dùng vào mỗi buổi sáng sớm, khi bụng còn đang đói. Lúc này chúng mang đến công dụng hiệu quả trong việc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, mang đến sự thoải mái.

Khi đun nước nấm linh chi để uống có thể cho thêm cam thảo, táo tàu, atiso,  mật ong để làm giảm bớt đi vị đắng, giúp dễ sử dụng hơn mà không làm ảnh hưởng đến các dược tính. Khi uống nên kết hợp sử dụng thêm vitamin C để cơ thể dễ dàng hấp thụ các dược chất trong nấm.

Một số người sau khi dùng nấm linh chi 2-3 ngày sẽ xuất hiện một số biểu hiện như táo bón, tiêu chảy, mẩn ngứa. Với người mắc chứng ung thư và tiểu đường có cảm giác như bệnh nặng lên. Đây chỉ là những dấu hiệu bình thường, là các phản ứng của cơ thể khi mới sử dụng linh chi, và nó đã bắt đầu phát huy tác dụng đối với cơ thể. Các bạn nên bắt đầu với liều lượng nhỏ để cơ thể quen dần, sau đó mới tăng dần liều lượng lên. Sau 4-5 ngày thì những triệu chứng trên sẽ không còn xuất hiện nữa. Người huyết áp thấp có thể bị chóng mặt vì thế chỉ nên dùng nấm linh chi sau khi đã ăn no, và không sử dụng vào buổi tối.

Có thể dùng nấm linh chi khô, bảo quản và sử dụng lâu dài hoặc dùng nấm linh chi tươi thì cần bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh.

Hi vọng với bài viết trên các bạn đã biết được sử dụng nấm linh chi đúng cách là thế nào và có thể áp dụng hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe.

Xem thêm Nên sử dụng nấm linh chi Việt Nam hay nấm linh chi Hàn Quốc tốt hơn
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.