Nhân sâm hàn quốc bổ như thế nào ?

Nhân sâm hàn quốc bổ như thế nào ?


Trên thị trường hiện giờ có tất cả sản phẩm nhân sâm hàn quốc mang tên sâm: từ trà sâm đến sâm nguyên củ, từ rượu bổ sâm đến nhiều loại thuốc cất sâm… Điều người tiêu dùng để ý là sâm thật, sâm nhái, sâm rẻ nhiều, sâm tốt ít…. bởi thế xin được hỏi: Sâm bổ như thế nào? Có bao nhiêu lọai sâm? ai sử dụng cũng được hay có tác dụng  gì không?



Trong khoảng xa xưa, sâm đã được sử dụng như là phương thuốc thần tình trị được nhiều bệnh và đứng bậc nhất trong bốn vị thuốc bổ của đông y, chậm triển khai là sâm, nhung, quế, phụ. Vào thế kỷ thứ 16, danh y Lý Thời Trân của Trung Quốc đã thử nghiệm tác dụng của sâm bằng phương pháp xem nhịp thở của hai người cùng chạy vài dặm con đường. Kết quả, người có ngậm sâm thì nhịp thở vẫn bình thường (nghĩa là thân thể không mệt) khi mà người ko ngậm sâm thì nhịp thở dồn dập…
Hiện nay những dự án nghiên cứu khoa học cho thấy thuộc tính dược lý của sâm rất phổ thông như :
– Gia tăng sự hồi phục những chức năng của cơ thể, được xem là dòng thuốc bổ toàn diện.
– Tác dụng chống lão hóa tế bào, thúc đẩy thời kỳ sinh tổng hợp protein của tế bào mới. cho nên người xưa cho rằng sâm là vị thuốc “cải lão hoàn đồng”.


– Kích thích cơ chế miễn nhiễm của cơ thể, giúp chống lại bệnh nhiễm trùng, là phương thuốc phòng bệnh.
Theo PGS Nguyễn Viết Tựu thì sâm không có trị giá sản xuất năng lượng và các chất liệu để bổ dưỡng cơ thể mà đóng vai trò 1 chất xúc tác vạn năng, 1 “điều phối viên” sẵn sàng khiến nhiệm vụ điều hoà 1 lúc những chức năng bị suy giảm, rối loạn, nhất là vào những “thời điểm nguy hiểm” để lập lại sự thăng bằng, duy trì sự ổn định các chức năng của thân thể. bởi thế người còn trẻ chưa nên sử dụng sâm.
Có bao nhiêu loại nhân sâm?
Sâm trồng tại xứ Cao-Ly (Triều Tiên) được đánh giá là tốt nhất. Người ta đã thử lấy giống sâm Hàn Quốc đi trồng ở nơi khác với cấu tạo đất và điều kiện khí hậu tương đương (sâm Hoa kỳ) nhưng vẫn ko có được sản phẩm rẻ tương đương.
Sâm rẻ là nhân sâm Triều Tiên (Panax Ginseng C.A.Meyer) được thu hái từ năm thứ sáu, lúc hái ko làm cho rễ bị đứt. hai dòng nức danh nhất là:

– Hồng sâm: là các củ sâm to nhất, màu trắng ngà còn nguyên rễ nhỏ, màu đẹp, giống hình người (vì thế có tên là nhân sâm). Hồng sâm lại chia làm cho đa dạng mẫu theo trọng lượng.
– Bạch sâm là sâm rẻ nhưng không đạt tiêu chuẩn như hồng sâm.
Không những thế còn có sâm của phổ thông nước khác trên toàn cầu như Liên xô (cũ), Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa kỳ… Tại Việt Nam, có 2 mẫu sâm được sắp vào dòng sâm thật, Đây là sâm Việt Nam (Panax Vietnamensis) còn gọi là sâm K5 và sâm Tam thất (Panax pseudogingseng) mà các sản phẩm đặc chế trong khoảng 2 chiếc sâm này đang được phổ biến người tín nhiệm. Tham khảo thêm củ sâm tươi khác tại địa chỉ sau :http://congtynhansam.org/ <<, TẠI ĐÂY.
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.