Những mẹo nhận mặt đông trùng hạ thảo thật, đông trùng hạ thảo giả.

Những mẹo nhận mặt đông trùng hạ thảo thật, đông trùng hạ thảo giả.


Đông trùng hạ thảo nhái trà trộn vào thị trường làm người tiêu dùng lo lắng và hoang mang về sức khỏe. Bởi họ ko phải là chuyên gia về đông trùng nên nhìn bằng mắt thường thật khó nhận biết. Sau kỹ năng cơ bản để phân biệt được bằng mắt thường được những chuyên gia sản vấn:


Hiện giờ trên thị trường Việt Nam có bán 3 loại đông trùng sau:

Loại 1: Đông trùng hạ thảo ở Tây Tạng

- Đặc điểm: Đông trùng hạ thảo này được bán trên thị trường thường ở dạng nguyên con khô, có khởi thủy trong khoảng cao nguyên Tây Tạng. Là mẫu được săn đón phổ biến nhất bởi tên tuổi về nguồn cội của loại thảo dược quý hãn hữu này.


Bằng mắt thường Quan sát ta sẽ thấy

Hình dáng bên ngoài:
Mắt đông trùng có màu hơi đỏ, trên thân có lấm tấm sợi những sợi lông măng của con sâu

Chiều dài thân thể Trùng Thảo từ 3 – 5cm, có dạng hình giống như 1 con tằm. cơ thể Trùng thảo có màu vàng hoặc màu vàng sẫm với khoảng 20-30 vằn khía, vằn khía ở gần đầu nhỏ hơn.

Số chân: Trùng thảo hàng hiệu bụng 8 đôi bàn chân ở giữa bốn cặp của ký sinh trùng là rất rõ ràng. Phần cỏ phía trên hơi sưng lên, chiều dài lên đến 4 – 7cm, con đường kính khoảng 0,3cm. Phần đầu cỏ có màu nâu sẫm hoặc nâu, rất nhiều các phần cỏ thanh mảnh, màu khá vàng và đen.

Hình dạng: Mặt cắt ngang của đông trùng hạ thảo hàng hiệu là màu trắng không xơ. Ở giữa chủ chốt chữ "V" màu đen. Lõi đen này là tuyến tiêu hóa của Trùng Thảo.

Phân biệt đông trùng hạ thảo thật nhái bằng bí quyết nếm:

Lúc cho phân biệt đông trùng hạ thảo vào mồm nhai vụn như nhai hạt đậu nành, tấm, càng nhai càng thơm, trong mồm có mùi thơm như mùi giết gà.

giả dụ cho Đông trùng hạ thảo nhái vào mồm nhai, có cảm giác cứng, sau lúc nhai có nước miếng tiết ra ta sẽ thấy giống bột đất sét, ến khi chẳng thể nhai nữa nó hoàn toàn ko có mùi thơm của giết mà có mùi đất rất nồng, vị ngọt lúc nhai lâu thì dính răng , dính.Cách phân biệt đông trùng hạ thảo thật nhái này hiệu quả cho người có vị giác rẻ.



Phân biệt đông trùng hạ thảo thật kém chất lượng bằng tay ( cảm giác) :

nhẹ nhõm cầm một nắm Đông trùng hạ thảo lên, lắc lắc tay cảm nhận trọng lượng, có cảm giác nhẹ như cỏ khô. ngược lại Đông trùng hạ thảo fake lúc để vào lòng bàn tay có cảm giác nặng. Đây là phương pháp phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả dựa trên cảm giác đôi bàn tay. Đông trùng hạ thảo giả cầm trên tay có cảm giác nặng, mắt, vân và chân không thiên nhiên

Phân biệt đông trùng hạ thảo thật kém chất lượng bằng khứu giác :

lúc mở hộp cất đông trùng hạ thảo, chúng ta sẽ ngửi ngay thấy mùi giống mùi nấm rơm và mùi tanh của nấm hương rất đậm. Mỗi con đông trùng hạ thảo đặt gần nhau cũng có thể ngửi thấy mùi này nhưng nhẹ hơn. những con Đông trùng hạ thảo làm nhái ko có mùi này, nếu như có cũng không phải là mùi nấm rơm và mùi tanh của nấm hương như trên, mà là mùi tanh của cá, mùi nước hoa nhái hoặc mùi nguyên liệu hóa học. Đông trùng hạ thảo nhái chân và các vân mập mờ, màu sắc thâm hoặc rất xấu Tham khảo thêm sản phẩm đông trùng hạ thảo tại đây:http://dongtrungtunhien.com/san-pham/dong-trung-dang-nuoc/ <<< TẠI ĐÂY
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.