Công dụng làm đẹp da của nấm linh chi như thế nào?

Công dụng bảo vệ sức khỏe, tăng hệ miễn dịch của nấm linh chi luôn được biết đến nhưng công dụng làm đẹp da của nấm linh chi hàng ngày thì không phải chị em nào cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

nấm linh chi làm đẹp da

Công dụng làm đẹp da của nấm linh chi


Nấm linh chi có tác dụng nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch, giúp chống chọi với các bệnh lý về miễn dịch, giảm khả năng dị ứng cho da. Ngoài ra tác dụng của nấm linh chi với phụ nữ còn được biết đến với khả năng chăm sóc da, giảm cân an toàn.

Phụ nữ dùng nước nấm linh chi hàng ngày có thể giúp giảm các tàn nhang, vết sạm nám, hắc tố trên da, giúp da mịn màng, hồng hào và trắng sáng. Đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, duy trì tuổi thanh xuân cho chị em.

Đặc biệt nó còn giúp làm giảm các triệu chứng tiền mãn kinh cho phụ nữ, giúp chị em vượt qua giai đoạn này một cách dễ dàng hơn, giảm thiểu các triệu chứng như khó thở, co thắt, hồi hộp,...

Cách dùng nấm linh chi làm đẹp da cho phụ nữ


Có nhiều cách sử dụng nấm linh chi khác nhau. Đối với việc làm đẹp, các chị em có thể áp dụng theo phương pháp sau:

Đun nước nấm linh chi uống mỗi ngày

Đây là cách làm đơn giản nhất bởi nó có thể giúp bạn làm đẹp từ trong ra ngoài, khỏe khoắn, dẻo dai tinh thần lạc quan và còn giúp hỗ trợ chữa nhiều bệnh lý khác kết hợp với việc làm đẹp da từ trong ra ngoài, trắng trẻo, mịn màng, hồng hào,... bạn có thể dùng 1-2 tai nấm hay 20g nấm linh chi thái lát để nguyên bào tử nấm đun với 2 lít nước trong 20 phút với lửa nhỏ. Đun như vậy 3 lần nước, trộn đều với nhau và bảo quản để uống trong vài ngày.

Có thể uống nóng hoặc lạnh tùy thích. Bạn có thể cho thêm cam thảo hoặc mật ong để dễ uống vì nấm linh chi có vị đắng, nếu chưa quen sẽ rất khó uống.

Với những chị em bị nám, tàn nhanh thì cần dùng liên tục trong 1 tuần, kiêng ra nắng sẽ cảm nhận được tác dụng rõ rệt của nấm linh chi đẹp da, hết tàng nhanh và thâm nám. Như vậy, uống nước linh chi không chỉ làm đẹp da, tắng hồm mịn màng mà còn giúp loại bỏ thâm nám và tàn nhang cho phụ nữ.

công dụng của nấm linh chi với phụ nữ

 Bột nấm linh chi dùng để đắp mặt

- Dùng nấm linh chi để đắp mặt: Một số chị em không thể uống được nước nấm linh chi do cơ địa hay không ưa vị đắng của nấm thì có thể dùng bào tử nấm linh chi, bột nấm linh chi để đắp mặt nạ trắng da, trị tàn nhanh và vết thâm nám. Dùng 1 thìa cà phê bột nấm linh chi trộn với 1 thìa mật ong và 20ml nước hoa hồng. Trộn đều để thu lại hỗn hợp dạng sệt. Cho vào lọ thủy tinh nhỏ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng cho vài lần.

Nếu đắp cho toàn mặt thì có thể dùng được 2-3 lần. Nếu dùng riêng cho vùng da tàn nhang thâm nám thì mỗi lần chỉ dùng tăm bông để chấm vào các nốt tàn nhanh, dùng được khá lâu. Mặt nạ linh chi mật ong này có thể để thư giản trong vòng 30 phút cho toàn mặt nhưng với những nốt tàn nhanh thì có thể để qua đêm và rửa sạch lại mặt vào sáng hôm sau.

Tùy sở thích và thời gian mà bạn có thể lựa chọn cách dùng cho phù hợp. Chúc chị em thành công với cong thức làm đẹp từ nấm linh chi này nhé!

Xem thêm: Sử dụng nấm linh chi cần lưu ý những gì?
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.