Sử dụng nấm linh chi cần lưu ý những gì?

Nấm linh chi ngày càng được nhiều người sử dụng để chăm sóc sức khỏe bởi những công dụng tốt mà nó mang lại. Vậy sử dụng nấm linh chi cần lưu ý những gì để mang hiệu quả tốt nhất?

thành phần và công dụng của nấm linh chi

Sử dụng nấm linh chi cần lưu ý những gì


Thành phần nấm linh chi và công dụng


Trong nấm linh chi có chứa nhiều thành phần germanium có khả năng giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn, polysaccharides có khả năng tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể, giải độc gan, phòng chống rối loạn miễn dịch, cao huyết áp và tiêu diệt tế bào ung thư, acid ganodermic có khả năng chống dị ứng, chống viêm.

Một thành phần quan trọng khác của nấm linh chi chính là triterpenes với khả năng giảm nhẹ các triệu chứng dị bằng cách ức chế sự phóng thích histamine của cơ thể, đẩy mạnh sự hấp thụ oxy và làm tăng sự hoạt động của gan.

Bên cạnh đó nấm linh chi còn có tác dụng giúp chống xơ vữa động mạch vành, có tác dụng loại trừ chất cholesterol trong máu và cá thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn lưu thông máu. Dùng nấm linh chi sẽ giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, chữa trị suy nhược thần kinh. Đối với các bệnh về đường hô hấp, nấm linh chi còn giúp giảm các triệu chứng của bệnh đến 80% và có thể chữa khỏi hẳn các bệnh như viêm phế quản dị ứng, hen phế quản. Linh chi cũng có tác dụng làm sạch ruột, chống táo bón mãn tính và tiêu chảy.

Tác dụng của nấm linh chi đối với phụ nữ còn giúp giảm cân, chăm sóc da và tóc một cách hiệu quả.

lưu ý khi sử dụng nấm linh chi

Lưu ý khi sử dụng nấm linh chi


Với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi sử dụng nấm linh chi cũng cần có những lưu ý nhất định.

Dùng nấm linh chi tốt cho những người mắc bệnh huyết áp, tuy nhiên không nên sử dụng nấm linh chi cho người mắc chứng bệnh huyết áp thấp hoặc trong những trường hợp phải phẫu thuật. Việc dùng nấm linh chi có thể dẫn đến việc huyết áp xuống thấp gây nên tình trạng hoa mắt, chóng mặt, do đó cần tham khảo kỹ lưỡng ý kiến của các chuyên gia.

Nấm linh chi có vị đắng nên khi dùng có thể kết hợp thêm một số thảo dược như cam thảo, tam thất, ngân hoa, mật ong,... vừa là để giảm đi vị đắng, vừa là để tăng cường công dụng của sản phẩm.
Một trong những sự kết hợp được ưa chuộng và đánh giá cao đó chính là nấm linh chi kết hợp với mật ong, chúng tạo nên một thức uống dễ chịu với công dụng bồi bổ sức khỏe, đào thải những độc tố cho cơ thể, phục hồi sức khỏe đồng thời giữ cho tinh thần luôn được minh mẫn, sảng khoái.

Một số dược chất trong nấm linh chi không tan trong nước do đó việc đun nấm linh chi không đúng cách sẽ vô tình làm mất đi các dược chất quý của sản phẩm. Vì thế cần tìm hiểu cách sử dụng nấm linh chi thật kỹ lưỡng để có thể lựa chọn phương pháp phù hợp.

Nếu không có nhiều thời gian trong việc chế biến nấm linh chi, các bạn có thể tham khảo các sản phẩm cao linh chi vô cùng tiện lợi mà vẫn đảm bảo được hiệu quả sử dụng.

Với những lưu ý khi sử dụng nấm linh chi trên, các bạn đã có được cho mình một biện pháp chăm sóc sức khỏe vô cùng an toàn và hiệu quả rồi đấy. Hãy áp dụng ngay nhé.

Xem thêm: Liều lượng uống nấm linh chi như thế nào?
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.