Công dụng của rượu nấm linh chi đối với sức khỏe

Rượu nấm linh chi được đánh giá là một loại thực phẩm bổ dưỡng, vậy công dụng của rượu nấm linh chi đối với sức khỏe là gì, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

công dụng của rượu nấm linh chi

Công dụng của rượu nấm linh chi


Là một thảo dược tốt, nấm linh chi có thể sử dụng một mình chúng để chăm sóc sức khỏe hoặc kết hợp chúng với một số nguyên liệu, dược liệu khác để làm tăng thêm thành phần dược tính, trong đó ngâm rượu nấm linh chi là một phương pháp được nhiều người áp dụng và đánh giá rất cao bởi những công dụng tốt mà nó mang lại cho sức khỏe.

Rượu nấm linh chi giúp giải độc gan

Sử dụng nhiều rượu không tốt cho sức khỏe, nó có thể là nguyên nhân dẫn đến các chứng xơ gan, men gan cao và mắc một số bệnh liên quan đến gan, nên nhiều người cũng lo lắng về loại rượu nấm linh chi. Tuy nhiên khi sử dụng nấm linh chi ngâm rượu thì những độc tố trong rượu sẽ được loại bỏ đi hết, và các dưỡng chất có trong nấm linh chi sẽ được kích thích để tiết ra một cách tối đa, để cơ thể dễ dàng hấp thụ. Dùng rượu nấm linh chi không gây độc tố cho gan mà còn giúp giải độc gan một cách hiệu quả, loại bỏ những tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tăng cường sinh lực với rượu nấm linh chi

Dùng nấm linh chi ngâm rượu có tác dụng tuyệt vời đối với việc bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực. Loại rượu này đặc biệt tốt cho nam giới và rất được các quý ông ưa chuộng, nhất là đối với những người yếu sinh lý. Chúng giúp cải thiện đời sống vợ chồng mang đến tinh thần thoải mái.

Khả năng hạn chế ung thư của rượu nấm linh chi

Trong nấm linh chi có chứa hàm lượng cao chất polysaccharides có tác dụng kích thích các đại thực bào và tăng khả năng miễn dịch đồng thời có khả năng tiêu diệt những những yếu tố gây hại cho cơ thể, kể cả những tế bào ung thư. Do đó dùng rượu nấm linh chi có thể giúp cơ thể phòng tránh bệnh ung thư hiệu quả.

Rượu nấm linh chi giúp bồi bổ sức khỏe

Rượu nấm linh chi có chứa nhiều dưỡng chất quý hiếm nên sẽ giúp chống lại sự suy nhược cơ thể, hạn chế mắc chứng bệnh mất ngủ, lo âu, kém ăn, kích thích ăn uống ngon miệng và ngủ sâu giấc , đảm bảo cho tình trạng sức khỏe ổn định.

cách ngâm rượu nấm linh chi

Hướng dẫn cách ngâm rượu nấm linh chi


- Ngâm nấm linh chi với rượu trắng: đây là cách làm đơn giản nhất. Chuẩn bị nguyên liệu gồm: 30g nấm linh chi thái lát, nên sử dụng nấm linh chi hàn quốc; 0,5 lít rượu trắng cho vào trong bình thủy tinh đã được rửa sạch, ngâm và đậy kín trong vòng 20 ngày là đã có thể sử dụng được.

- Ngâm rượu nấm linh chi nếp cái hoa vàng: chuẩn bị gồm: 2 lít rượu nếp cái hoa vàng thơm ngon, 100g nấm linh chi được thái thành lát mỏng, 10 quả táo tàu, 100g long nhãn. Đem các nguyên liệu rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào trong bình thủy tinh, đổ ngập rượu, đậy kín nắp và bảo quản ở nơi thoáng mát trong vòng 20 ngày là đã có thể dùng được.

Mỗi ngày uống 1-2 chén nhỏ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Công dụng của rượu nấm linh chi đối với sức khỏe là rất lớn, các bạn hãy áp dụng với liều lượng phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chế biến và bảo quản nấm linh chi khô
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.