Hướng dẫn cách chế biến và bảo quản nấm linh chi khô

Nấm linh chi khô được ưa chuộng sử dụng bởi chúng dễ bảo quản và có thể sử dụng được lâu dài. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách chế biến và bảo quản nấm linh chi khô tốt nhất.

cách bảo quản nấm linh chi khô

Cách bảo quản nấm linh chi khô


Nấm linh chi khô mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe, khi vừa giúp bồi bổ lại có khả năng phòng và chữa trị bệnh hiệu quả. Nấm linh chi chữa bệnh mang đến tác dụng rất tốt. Để nấm linh chi khô có thể sử dụng lâu dài cần được bảo quản đúng cách, thường được bảo quản dưới dạng thái lát mỏng hoặc nghiền thành bột. Nấm linh chi được sấy khô có thể để sử dụng trong vài năm mà không bị hỏng hay làm giảm chất lượng.

Cần chọn những loại nấm có kích thước vừa phải rồi thái thành những lát mỏng cho vào máy sấy dược liệu và máy sấy khô hoàn toàn để bảo quản trong túi nilon hoặc trong các bình thủy tinh có đậy kín nắp.

Hướng dẫn cách chế biến nấm linh chi khô

Có nhiều cách sử dụng nấm linh chi khác nhau, đối với nấm linh chi khô có thể áp dụng phương pháp đó là:

Đun nấm linh chi khô lấy nước uống

Sử dụng 50g nấm linh chi khô để đun lấy nước uống, đun cùng với 1 lít nước cho tới khi sôi thì cho nhỏ lửa, đun trong khoảng 20 phút thì tắt bếp, thu được nước nấm linh chi lần thứ nhất để uống. Có thể dùng để đun đợt nước thứ 2, thứ 3 như thế.

Nước nấm linh chi có thể bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần, chi ra uống thành 2-3 lần rất tốt cho sức khỏe. Với phần bã nấm linh chi tận dụng để chăm sóc da và tóc.

cách chế biến nấm linh chi khô

Nghiền nấm linh chi thành bột

Sử dụng nấm linh chi nghiền thành bột cho vào túi lọc để pha trà uống, hãm trong vòng 5 phút là đã có thể sử dụng được. Tận dụng phần bã để chăm sóc da tóc. Các bạn có thể kết hợp bột nấm linh chi với một số nguyên liệu khác như là sữa chua, mật ong, chanh để làm mặt nạ dưỡng da rất hiệu quả.

Sử dụng nấm linh chi khô để ngâm rượu

Dùng nấm linh chi thái lát để ngâm cùng với rượu trắng trong vòng 20 ngày là đã có thể dùng được. Mỗi ngày dùng 1-2 chén nhỏ vào buổi tối, uống đều đặn mỗi ngày mang đến công dụng tốt trong việ chăm sóc sức khỏe.

Trên đây là hướng dẫn cách chế biến và bảo quản nấm linh chi khô, người tiêu dùng hãy tham khảo và áp dụng để  mang đến được hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Công dụng làm đẹp da của nấm linh chi như thế nào
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.