Đông trùng hạ thảo có tác dụng với bệnh lý đường hô hấp

Đông trùng hạ thảo có tác dụng với bệnh lý đường hô hấp


Nền y khoa thế giới đã ghi nhận những tác động của đông trùng hạ thảo tới sức khỏe con người. Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là đông trùng hạ thảo có tác dụng gì trong điều trị những bệnh lí đường hô hấp?
ngày nay, trên toàn thế giới có hàng tỉ người đang phải chung sống với các căn bệnh đường hô hấp. Theo Báo cáo của tổ chức Y tế thế giới (WHO), 80% số thị thành trên toàn thế giới không đạt tiêu chuẩn của về chất lượng không khí, trong đó cốt yếu hội tụ ở những nước nghèo. Ô nhiễm không khí khiến cho hơn 3 triệu người chết sớm mỗi năm – nó cũng là căn do bậc nhất dẫn đến những bệnh lí về tuyến phố hô hấp. ngoài ra, hồ hết người dân chưa hề ý thức được tầm nghiêm trọng do các căn bệnh tuyến phố hô hấp gây nên. Và dĩ nhiên, hầu như gần như mọi người đều chưa có được đáp án cho câu hỏi: đông trùng hạ thảo có tác dụng gì với bệnh hô hấp?
Đông trùng hạ thảo có tác dụng với bệnh lý đường hô hấp

1. những bệnh lí trục đường hô hấp
• Bệnh các con phố hô hấp là trong khoảng sử dụng để chỉ một lực lượng bệnh gặp phải trên hệ hô hấp của con người.
• Triệu chứng của bệnh về con đường hô hấp bao gồm: sốt, mệt mỏi, đau nhức cơ thể, chán ăn…

các bệnh lí các con phố hô hấp thường gặp

1 số bệnh lí về trục đường hô hấp thường gặp bao gồm: viêm phổi, viêm phế truất quản, hen truất phế quản, lao phổi, ung thư phổi, cúm, viêm họng, amidan..

Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì trong điều trị các bệnh lí con đường hô hấp
Ô nhiễm môi trường là nguồn cội bậc nhất dẫn tới những bệnh lí về con đường hô hấp

Nguyên Nhân
những căn nguyên gây nên bệnh lí về trục đường hô hấp đến từ các yếu tố như: ô nhiễm môi trường, khói thuốc, thay đổi thời tiết đột ngột, vệ sinh nơi ở kém…
• cách thức phòng tránh:
- xoành xoạch đeo khẩu trang đạt chuẩn lúc xúc tiếp mới mầm bệnh.
- giảm thiểu tiếp xúc với bệnh nhân
- Rửa tay với xà phòng trước lúc ăn, sau lúc đi vệ sinh
- Cần giữ ấm cho thân thể lúc thay đổi thời tiết.
- Vệ sinh không gian ở thường xuyên, tạo ko gian thoáng mát, tránh ở những nơi có độ ẩm cao

Không những thế, việc nắm rõ câu giải đáp cho vấn đề: đông trùng hạ thảo có tác dụng gì đối với bệnh hô hấp?, cùng lúc dùng loài thảo dược này một cách thức hợp lí, các bệnh nhân mắc các vấn đề về hô hấp sẽ cải thiện được đáng nói trạng thái bệnh của mình.

2. Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì với các bệnh lí về hô hấp?
không phải khi không mà đông trùng hạ thảo được coi là “thần dược”, “trị được bách bệnh trong nhân gian”, các nghiên cứu công nghệ và ứng dụng trong thực tế cho thấy loài thảo dược này có tác động tích cực lên mọi mặt cơ thể con người. Trong đông trùng hạ thảo đựng 17 tới 19 chiếc axít amin khác nhau bao gồm: D-mannitol, có lipit, có nhiều yếu tố vi lượng như Al, K, Na , đắm say...) và phổ quát chất hoạt động sinh học khác.Vậy những thành phần trên có vai trofgif trong việc trả lwoif câu hỏi: đông trùng hạ thảo có tác dụng gì đối với những bệnh hô hấp?
Đối với hệ hô hấp, đông trùng hạ thảo có tác dụng bình suyễn, trừ đàm và phòng chống khí truất phế thũng. Theo quan điểm trong Đông y cổ, loài thảo dược này có khả năng "bảo phế, ích thận" và "dĩ lao khái". Trong một cuốn sách cổ của y học Trung Quốc có ghi: tác dụng của đông trùng hạ thảo là “Bảo vệ phổi, ích thận, cầm máu hóa đờm, trị được chứng ho đến lao lực mệt mỏi”.
Dưới góc nhìn Tây y, đông trùng hạ thảo được ghi nhận 1 bí quyết tích cực trong việc tương trợ điều trị và cải thiện những chứng bệnh hô hấp, đặc biệt là bệnh viêm phế truất quản kinh niên.

Những nghiên cứu y học và dược học đã chứng minh các hiệu quả hăng hái trong tác dụng của đông trùng hạ thảo đến hệ thống hô hấp bao gồm:
• tăng cường dịch tiết trong khí quản và trừ đờm
• Ức chế vi sinh vật có hại, nói cả vi khuẩn lao
• làm trương nở những nhánh khí quản.
Đông trùng hạ thảo có tính ôn (ấm), vị cam (ngọt), khi những thành phần của Đông trùng hạ thảo được đưa đến phổi, nó có thể điều trị được chứng thở gấp, thở dốc, thở hổn hển, thở hắt và bị ho do không nạp khí. Tác dụng bổ phổi bình suyễn của đông trùng hạ thảo chính yếu biểu hiện qua thời kỳ cải thiện chức năng của hệ hô hấp, hỗ trợ các cơ trơn tru của phế truất quản được thư giãn rõ rệt, đồng thời nâng cao cường chất Adrenalin, cải thiện chức năng của phổi.
Đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị, khiến giảm nhẹ các chứng bệnh như: thở khò khè, bệnh tim phổi và bệnh viêm phế quản mãn tính ở người già, bệnh dãn truất phế quản song song kéo dài thời gian ko tái sinh bệnh.
Hoạt chất được sắm thấy độc nhất trong đông trùng hạ thảo - cordycepin có khả năng mạnh mẽ trong việc ức chế song song diệt trừ các vi khuẩn gây nhiễm trùng phổi - mycobacterium tuberculosis.
những axit amin và polysaccharides được mua thấy trong đông trùng hạ thảo có khả năng khôi phục những tế bào nang phổi bị hư hỏng, hỗ trợ hiệu quả cho những chiếc bệnh về phổi và hen phế quản. Đông trùng hạ thảo được khuyên dùng cho người cao tuổi, bệnh nhân lao phổi, nam giới thường xuyên sử dụng thuốc lá, hoặc những người có bệnh hen suyễn mãn tính…

Trên đây là đáp án tuyệt vời nhất cho câu hỏi: đông trùng hạ thảo có tác dụng gì trong điều trị những bệnh lí tuyến đường hô hấp? Được đặt ra ở phần trên.

3. bí quyết dùng
bên cạnh quan tâm đến vấn đề đông trùng hạ thảo có tác dụng gì trong điều trị bệnh hô hấp, ta cũng nên chú trọng vào cách dùng nó như thế nào cho hợp lí. một số bài thuốc tương trợ điều trị những bệnh về hô hấp
• Canh Đông trùng hạ thảo, bạch cập
- Nguyên liệu: 5g đông trùng thảo, 20g bạch chỉ, 20g hoài sơn, tuyến đường phèn
- Chế biến: nghiền đông trùng thảo, bạch chỉ, hoài sơn dược thành bột mịn, trộn đều rồi cho vào nồi, thêm nước vừa đủ và tuyến phố phèn, dùng lửa lớn đun sôi rồi sử dụng lửa nhỏ đun khoảng 10 phút thành canh là có thể sử dụng được, mỗi ngày sử dụng hai lần.
- Công dụng: đặc tên hiệu quả trong việc điều trị các bệnh hô hấp như: nhuận phổi, trị khó thở, ho lao, ho khan…
Cháo đông trùng hạ thảo
- Nguyên liệu: 4g - 8g đông trùng hạ thảo
- Chế biến: hầm đông trùng hạ thảo với lượng gạo hoặc tán con Đông Trùng Hạ Thảo thành bột, nấu cháo rồi rắc lên ăn.
- Công dụng: Bài thuốc này đặc thù thích hợp điều trị những bệnh lí về tuyến đường hô hấp đặc biệt là bệnh hen suyễn. Tham khảo thêm sản phẩm đông trùng hạ thảo :http://dongtrungtunhien.com <<< TẠI ĐÂY

Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.