Sử dụng nhân sâm rất hiểm nguy với người mang 5 loại bệnh sau

Sử dụng nhân sâm rất hiểm nguy với người mang 5 loại bệnh sau


Hiện giờ, trên thị trường nhân sâm được bán phần nhiều, đủ mọi dạng như hồng sâm, bạch sâm, rượu sâm, trà sâm, những dòng mỹ phẩm có sâm...
phổ thông người cho rằng nhân sâm là chiếc thuốc bổ và mát, lại trị được bách bệnh. đặc thù trong các ngày hè oi bức, nhiều phụ huynh đã tìm nước sâm, trà sâm cho con uống để mong tiêu tán rôm sẩy, mụn nhọt hay bồi dưỡng để trẻ nâng cao cân. Thực ra ví như sử dụng không đúng, nhân sâm sẽ gây ngộ độc làm cho bệnh nặng thêm, thậm chí gây chết người.


Thành phần cốt yếu của nhân sâm gồm saponin triterpenoid tetracyclic, đội ngũ dammaran (gọi chung là ginsenosid), có tới gần 30 saponin khác nhau.
Nhân sâm được coi là đầu vị của thuốc bổ khí, có công năng bổ huyết khí, định thần, ích trí.
Theo YHCT, nhân sâm được coi là đầu vị của thuốc bổ khí và đứng đầu trong 4 vị thuốc quý của Đông y: sâm, nhung, quế, phụ. Với công năng bổ khí, ích huyết, sinh tân, định thần, ích trí. Được sử dụng trị chứng chân khí suy kém, thân thể thường xuyên có cảm giác mỏi mệt, đoản tương đối, đoản khí, chân tay lạnh, mạch yếu, người gầy yếu, cơ thể mới ốm dậy, kém ăn, trí tưởng suy giảm, người ở tình trạng bít tất tay thần kinh, trong người nóng, háo khát, đái túa, tim loàn nhịp, sinh dục kém, trẻ con quá gầy yếu, chậm lớn.
Có thể chỉ dùng 1 vị sâm: nhân sâm thái mỏng, hãm với nước sôi, phổ quát lần, ngày có thể sử dụng 4-10g. Hoặc ngâm rượu: 50g nhân sâm thái mỏng ngâm rượu 3 lần. Lần một ngâm với 600ml rượu 35-40 độ, ngâm một tháng; lần 2 ngâm 500ml trong 3 tuần; lần 3 ngâm với 400ml rượu trong hai tuần. Sau gộp dịch chiết 3 lần. Ngày uống 20-30ml.
Do có tác dụng bổ khí,rượu ngâm nhân sâm còn được dùng trong phổ thông bài cổ phương quý:
Bài Tứ quân tử thang: Nhân sâm, bạch linh, bạch truật, mỗi vị 5g, cam thảo 3g. Ngày uống một thang dưới dạng sắc hoặc khiến cho hoàn. Tác dụng bổ chân khí cho những người sức khỏe yếu hay mỏi mệt, kém ăn.

Hoặc bài Bát trân thang: hài hòa bài Tứ quân tử thang thêm những vị: xuyên khuông, đương quy, bạch thược, thục địa, mỗi vị 5g. càng ngày càng thang dưới dạng sắc hay thuốc hoàn. Tác dụng: trị chứng cả khí và huyết đều suy, người mệt mỏi, chân tay vô lực, đoản hơi, thiếu máu, da xanh mét, gầy còm, kém ăn.
Những ai không nên sử dụng hoặc cần thận trọng lúc dùng nhân sâm?
Nhân sâm tuy là dòng thuốc bổ khí đầu vị, song không phải phục vụ mọi đối tượng được.
- Người bụng thường xuyên bị đầy trướng, căng tức, đau bụng, sôi bụng, phân nát, lỏng hoặc tiêu chảy ko được dùng. đặc thù, nếu như bị đau bụng, đi tả, dùng nhân sâm có thể gây nghiêm trọng tới tính mạng.
- Người bị nôn mửa, trào ngược, nâng cao áp huyết cũng không nên dùng. Vì sâm khi đầu có tác dụng tăng huyết áp, sau lại hạ. thành ra ví như ở hiện trạng nâng cao huyết áp dễ dẫn đến tai biến mạch máu não.
- đàn bà trước ngày sinh cũng không nên dùng sâm.
- Người hay mất ngủ nhưng sức khỏe yếu mà muốn sử dụng sâm hàn quốc nên dùng buổi sáng với liều lượng rẻ, khoảng 2-3g/ngày. Cần lưu ý không dùng lô sâm (đầu núm rễ củ sâm), vì có tác dụng gây nôn. không sử dụng kèm với vị lê lô và ngũ linh chi.
- con nít cơ thể yếu, kém ăn, chậm vững mạnh về thể lực và ý thức có thể dùng nhân sâm, song ko nên quá lạm dụng vì sẽ khiến cho trẻ bị kích dục sớm.Tham khảo địa chỉ bán nhân sâm hàn quốc tại đây :http://congtynhansam.org/ << TẠI ĐÂY
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.