Dùng nhân sâm như thế nào có lợi cho sức khỏe ?

Dùng nhân sâm như thế nào có lợi cho sức khỏe ?


Trên thị trường hiện có đầy đủ sản phẩm được chế biến trong khoảng nhân sâm như: nguyên củ, tinh bột, cắt lát tẩm mật ong, thuốc viên, siro, nước uống, chè, cao sâm hàn quốc,… mỗi loại phù hợp với từng đối tượng khác nhau. những chuyên gia đến trong khoảng Geumsan, tỉnh giấc Chungcheongnam - “thánh địa nhân sâm Cao Ly” đã tận tình chỉ dẫn khách thăm quan cách thức dùng nhân sâm như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất cho sức khỏe.

Sâm tươi, hồng sâm và bạch sâm

trong khoảng xa xưa, nhân sâm ko chỉ là 1 cái thuốc quý mà còn được chế biến thành phổ biến món ăn bồi bổ phục vụ cho hoàng gia các nước phương Đông. Nhân sâm bao gồm ba dòng chính là nhân sâm tươi, hồng sâm và bạch sâm. Nhân sâm Geumsan được thu hoạch vào mùa Thu (tháng 9 -10), nên có hàm lượng saponin cao hơn các dòng sâm trồng ở các vùng khác. Tham khảo thêm về sâm chính phủ hàn quốc tại đây: https://www.samchinhphu.com/




Hướng dẫn khách sử dụng thử sản phẩm hồng sâm Guemsan

Nhân sâm tươi là cái sâm vừa được thu hoạch từ trong đất và để nguyên trạng thái bất chợt vẫn còn dính một lớp đất mỏng trên mình củ. trị giá của sâm tươi được tính theo thời gian sinh trưởng trong lòng đất: sâm 4 năm tuổi, 5 năm tuổi và 6 năm tuổi. Có rộng rãi bí quyết để dùng Sâm tươi như: ngâm rượu, xay nhỏ cho vào sữa, làm nước sâm, trà sâm, sâm tẩm mật ong, nấu gà tần sâm, làm bánh sâm…

Hồng sâm được chế biến từ nguyên liệu sâm tươi đã được chọn lọc kỹ về hình trạng và chất lượng, bằng bí quyết cho vào nồi hấp trong khoảng 2h, cho đến khi thành phần nước chỉ còn dưới 14%, rồi đem sấy hoặc phơi khô. lúc khô, sâm có màu hồng nhạt, trong suốt, có mùi thơm, vị ngọt hơi đắng. Tùy theo hình trạng và chất lượng ruột, hồng sâm được phân thành thiên sâm, địa sâm, lương sâm. Trong thời kỳ chưng hấp hồng sâm được sinh thêm phổ thông chất bổ dưỡng nên được đánh giá thấp hơn nhân sâm tươi và phải chăng cho phần lớn mọi người, mọi lứa tuổi.

từ vật liệu sâm tươi, sau lúc lột 1 lớp vỏ mỏng, đem phơi khô dưới ánh nắng tự dưng cho đến lúc chỉ còn dưới 14% thành phần nước, hoặc nhúng củ sâm tươi vào nước sôi rồi tẩm đường vài ngày, phơi hoặc sấy khô; lúc chậm tiến độ vỏ sâm có màu trắng ngà hoặc trắng sữa nên được gọi là bạch sâm. Bạch sâm mềm, xốp, mùi thơm, vị ngọt; có thể bảo quản trong tương lai . Tùy theo hình dạng , kích cỡ, thành phần mà bạch sâm hàn quốc được phân thành phổ biến loại: bạch sâm củ khô, bạch sâm thân khô, bạch sâm rễ khô hay còn gọi là bạch sâm nguyên trạng, trực sâm, khúc sâm, bán khúc sâm…

Một số bí quyết dùng nhân sâm thông dụng:




· Pha trà uống: Nhân sâm thái thành lát mỏng, mỗi lần dùng 1-2g, cho vào ấm, đổ nước sôi vào như là pha trà. Sau 5 phút có thể rót ra uống dần như trà. Có thể hãm vài lần tương tự , sau lúc thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần.

- Sâm tán bột: Sâm sấy khô, tán mịn, mỗi lần dùng 1-2g, có thể dùng bột sâm pha nước uống hoặc uống trực tiếp bột sâm và chiêu bằng nước đã đun sôi.

- Ngậm tan: Sâm thái thành lát thật mỏng, mỗi lần ngậm một lát, cho tới lúc mềm nát thì nuốt dần, ngày nuốt 3-4 lát.
- Sắc uống: Nhân sâm thái lát, mỗi ngày dùng 5-10g, sắc kỹ với nước, pha thêm 20-30g đường vào, chia thành rộng rãi lần uống và ăn cả mẫu . Trường hợp dùng để cấp cứu: tăng sâm lên 30-60g, sắc uống hết ngay trong một lần.

- Nấu cháo ăn: Nhân sâm thái lát 3g, thái lát, sắc kỹ một lúc với nước, sau Đó cho thêm gạo và nước vào nấu thành cháo ăn.

- Sâm hấp trứng gà: Trứng gà một quả, khoét 1 lỗ nhỏ ở đỉnh, cho 1-2g bột nhân sâm vào, trộn đều. Lấy một miếng khăn giấy chặm nước cho ướt để dán kín lại rồi đem hấp chín. Mỗi ngày sử dụng 1 lần.


- Sâm hầm thịt gà: sử dụng gà mái một con (gà chân đen càng tốt), khiến cho sạch lông và tạp chất, mổ bụng cho 5-10g sâm thái lát vào rồi khâu kín lại; Hầm chín, ăn giết , sâm và nước; mỗi tuần 1-2 lần. Tham khảo thêm về tác dụng của sâm chính phủ qua bài viết:https://www.samchinhphu.com/kham-pha-top-04-cong-dung-cua-sam-chinh-phu-doi-voi-suc-khoe-n272
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.