Cách điều trị tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não là căn bệnh thường hay gặp ở những bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, suy tim nặng, bệnh van tim. Có rất nhiều cách điều trị Tai biến mạch máu não mà những bệnh nhân bị tai biến cần biết.


Hiện tượng thường có 2 thể bệnh: Xuất huyết não và Nhũn não với triệu chứng lâm sàng như: Xuất huyết não thường khởi phát đột ngột, phần lớn hôn mê, bệnh cảnh lâm sàng nặng dễ dẫn đến tử vong (hôn mê càng sâu càng kéo dài tử vong càng cao); Nhũn não thường phát bệnh từ từ, có những tiền triệu chứng ít có hôn mê, tinh thần phần lớn là tỉnh táo, chỉ có liệt nửa người, nói khó, bệnh chứng trên lâm sàng nhẹ hơn dễ hồi phục hơn.



Nhưng cũng có những trường hợp huyết khí từ các nơi khác di chuyển đến não làm tắc nghẽn mạch não thì phát bệnh đột ngột và mê nặng. Nhiều trường hợp được cứu sống nhưng có thể bị tàn phế suốt đời, giảm tuổi thọ và không còn khả năng lao động, khó hoà nhập cuộc sống bình thường.

Cách điều trị Tai biến mạch máu não


Một số cách điều trị Tai biến mạch máu não thông thường đó là:

- Cai thuốc lá;
- Có chế độ dinh dưỡng giàu vitamin, khoáng chất
- Hạn chế ăn quá nhiều chất béo và các thực phẩm giàu calo
- Liệu pháp dinh dưỡng còn nhằm làm giảm lượng lipid máu
- Giảm huyết áp và giảm đường máu nếu bệnh nhân bị đái tháo đường
- Tăng hoạt động thể lực sẽ làm cải thiện tình trạng tim mạch và làm cải thiện các yếu tố nguy cơ tim mạch như rối loạn lipid máu, béo phì và tăng huyết áp.


Bên cạnh đó, cần phòng ngừa tình trạng đông máu bằng thuốc (aspirin);  điều trị rối loạn lipid máu; kiểm soát trị số huyết áp (dưới 140/90mmHg).


Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng phương pháp hỗ trợ khác hiệu quả và cần thiết là nâng cao sức đề kháng, thể trạng để phòng ngừa bệnh. Cách hữu hiệu, đơn giản và có tác dụng mà ngày nay mọi người áp dụng đó là sử dụng các thực phẩm chức năng bồi bổ cơ thể. Một trong những thực phẩm chức năng tốt và có tác dụng với bệnh Tai biến mạch máu não đó là dùng thuốc hỗ trợ điều trị Tai biến mạch máu não an cung ngưu hoàng hoàn Trung Quốc.


Theo dược học cổ truyền, an cung ngưu hoàng hoàn có công dụng thanh nhiệt giải độc, trấn kinh khai khiếu, dục đàm. Chuyên trị ôn nhiệt bệnh, nhiệt tà nội hãm tâm bào, đàm nhiệt ủng bế tâm khiếu dẫn đến sốt cao phiền táo, thần hôn thiềm ngữ (hôn mê, rối loạn ngôn ngữ) hoặc thiệt kiển chi quyết (lưỡi rụt, tay chân giá lạnh), trúng phong khiếu bế, tiểu nhi kinh quyết thuộc đàm nhiệt nội bế.



Liên hệ để được tư vấn miễn phí tại hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.