Triệu chứng của bệnh tai biến mạch máu não

Triệu chứng của bệnh tai biến mạch máu não thường được biểu hiện khá rõ ràng theo từng giai đoạn và xảy ra đột ngột, khiến cho bệnh nhân có thể tử vong ngay lập tức.

Tai biến mạch máu não có hai loại: nhồi máu não (do tắc mạch) hoặc chảy máu não (do vỡ mạch). Các triệu chứng thần kinh trung ương khu trú biểu hiện nhanh, ngay tức thì khi tổn thương mạch máu não xảy ra, nên Tai biến mạch máu não còn được gọi là đột quỵ. Đột quỵ là bệnh của hệ thần kinh phổ biến nhất hiện nay.


Đối tượng mắc bệnh không chỉ là người già. Vào mùa đông, khi thời tiết chuyển sang lạnh buốt, diễn biến của bệnh sẽ càng trầm trọng hơn, nếu không cẩn thận có thể bệnh nhân sẽ bị tử vong, đặc biệt là người già và các bệnh nhân có các bệnh lý mãn tính như tim mạch hay mắc đái tháo đường.

Dưới đây là các Triệu chứng của bệnh tai biến mạch máu não mà bệnh nhân thường gặp nhất:

- Có đến 50% bệnh nhân có triệu chứng Tai biến mạch máu não là nhức đầu dữ dội, đột ngột.

- Các triệu chứng Tai biến mạch máu não khác thường là đột nhiên thấy chóng mặt, ù tai, choáng váng, đột nhiên một bên tay không cầm nắm chắc được đồ vật, dễ rơi thìa, đũa, bát., đột nhiên rối loạn ngôn ngữ: nói khó, nói ngọng, mọi người không hiểu được bệnh nhân nói gì. Triệu chứng này có thể chỉ diễn ra trong ít phút, nhưng cũng có thể kéo dài cả ngày trước khi tai biến nghiêm trọng xảy ra: bệnh nhân không còn khả năng phát ngôn.

- Ngoài ra còn một số triệu chứng Tai biến mạch máu não khác như có cảm giác như kim châm, kiến đốt ở đầu chi tay, chân, một nửa bên trên người, đột nhiên xuất hiện những khoảng vắng, rối loạn ý thức, đột nhiên xuất hiện cảm giác như có ruồi bay trước mắt, mất thị lực hoàn toàn hoặc một phần, hoặc một hai bên trong giây lát.


Các cơn chóng mặt có thể chỉ ngắn vài phút, có khi kéo dài đến vài ngày. Vì thế, bệnh nhân cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý như hạn chế ăn nhiều chất béo, ăn nhiều rau củ, hạn chế uống rượu bia, ngừng hút thuốc lá, tập thể dục thường xuyên đồng thời có thể sử dụng hoặc chuẩn bị 2 viên An cung ngưu hoàng hoàn trong nhà để có thể phòng chống và cấp cứu đột quỵ kịp thời. An cung ngưu hoàng hoàn giải pháp hoàn hảo để hỗ trợ lưu thông khí huyết, tăng cường tuần hoàn máu não và ngoại vi, phòng ngừa ổn định tinh thần.

Liên hệ để biết thêm chi tiết về các triệu chứng của Tai biến mạch máu não tại hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.