Cách cấp cứu người bị tai biến

Những sơ cứu ban đầu cho người bị tai biến mạch máu não là vô cùng quan trọng. Vậy như cách cấp cứu người bị tai biến như thế nào là đúng đắn để giúp bệnh nhân thoát khỏi những nguy hiểm đáng tiếc?


Trong thời gian cấp cứu người bị tai biến, có thể dùng Aspirine để làm giảm cục máu đông nhưng không được sử dụng kéo dài, nếu không có thể ảnh hưởng đến dạ dày và gây chảy máu. Hiện nay, các loại thuốc hoạt huyết như an cung ngưu hoàng hoàn là loại thuốc tác dụng tốt, có thể dung thường xuyên để tăng khả năng lưu thông, tuần hoàn máu. Sản phẩm này vừa có tác dụng ức chế đông máu, vừa ức chế kết dính tiểu cầu, an toàn không gây biến chứng chảy máu.



Cấp cứu người bị tai biến mạch máu não


- Cấp cứu người bị tai biến mạch máu não trong thời gian chờ xe cấp cứu tới, người nhà cần thực hiện những thao tasc như sau:

+ Cần hỏi và quan sát bệnh nhân xem họ có nhận thức được không hay rơi vào tình trạng mất ý thức. Nếu người bị tai biến mạch máu não có sự tiểu tiện không tự chủ có nghĩa là bệnh nhân đã mất ý thức. Nếu bệnh nhân còn tỉnh: để bệnh nhân nằm nơi yên tĩnh, cần kiểm tra nhịp tim và huyết áp ngay lập tức, sau đó, gọi xe cấp cứu để đưa bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất.



+ Nếu người bị tai biến mạch máu não rơi vào tình trạng hôn mê: người nhà cần xem người đó thở nhanh hay chậm hoặc đã ngừng thở. Nếu ngừng thở thì cần hô hấp nhân tạo để đảm bảo đủ oxy cho tim và não, không nên để quá 3 phút sẽ làm cho não bị chết.

 Những điều không được làm khi cấp cứu người bị tai biến mạch máu não


- Không được cố di chuyển đầu, cổ bệnh nhân. Trong trường hợp tai nạn, đầu hoặc cổ có thể bị gãy hoặc bị thương. Bạn cần để bệnh nhân trong tư thế thoải mái, nới lỏng quần áo.

- Không được cho bệnh nhân ăn hoặc uống. Bởi tai biến khiến cho người bệnh không thể nuốt.

- Không được dùng aspirin. Mặc dù aspirin có thể làm giảm cục máu đông trong trường hợp tai biến tắc động mạch nhưng cũng có thể gây chảy máu trong nếu là tai biến vỡ mạch máu. Nếu người bệnh đã uống aspirin hoặc an cung ngưu hoàng hoàn trong ngày thì gia đình cần báo với bác sĩ cấp cứu.




Đến đây, sau những bước cấp cứu người bị tai biến mạch máu não, chúng ta có thể an tâm chuyển người bệnh đến cơ sở chuyên môn để được kiếm soát và chăm sóc các bước tiếp theo cho việc ổn định sức khoẻ lâu dài. Hầu hết các trường hợp tai biến não được xử lý cấp cứu kịp thời theo phương pháp nầy đều trở lại bình thường. Vấn đề còn lại là tuân thủ một chế độ sinh hoạt, ăn uống và luyện tập hợp lý để tăng cường sức đề kháng và kiểm soát các yếu tố nguy cơ có thể gây ra đột quỵ như cao huyết áp, cholesterol máu cao, béo phì, tiểu đường . .


Liên hệ để được tư vấn trực tiếp miễn phí tại địa chỉ:

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp

Chi nhánh Hà Nội
33c Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
(Cùng sảnh với ngân hàng Vietcombank & nhà khách Lào Cai)
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833

Thời gian làm việc từ 8h - 20h

Chi nhánh Hồ Chí Minh
Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, Hồ Chí Minh
(Cách ngã 6 Phù Đổng Thiên Vương 500m, cách chợ Bến Thành 1km, gần KS New World, đường 2 chiều, ô tô đỗ cửa)
Hotline: 0903 235 457 - 0466 848 74
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.