Nhận biết và đề phòng tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não là một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giới hiện nay. Vì thế, việc nhận biết và đề phòng tai biến mạch máu não là vấn đề rất cần thiết đối với người dân Việt Nam nói riêng và người dân thế giới nói chung.

Tham khảo thêm 1 số bài viết xem nhiều về tai biến:


Tai biến mạch máu não là gì?


tai biến mạch máu não hay đột quỵ thường găp ở 2 dạng là nhũn não và xuất huyết não, cả 2 dạng xuất huyết não và nhũn nào này đều có những biểu hiện chung sau đây:




- Rối loạn về tri giác: bệnh nhân thường rơi vào trạng thái hôn mê, nửa tỉnh nửa mơ, không nhận thức rõ ràng về mọi sự vật, sự việc.

- Rối loạn về vận động: bệnh nhân bị liệt hoàn toàn hoặc liệt nửa người, khó khăn khi đi lại, ăn uống khó khăn. Người bệnh tai biến khả năng nói khó khăn, tiểu tiện, đại tiện mất tự chủ

- Các triệu chứng rối loạn chứng năng do tai biến mạch máu não xuất hiện nhanh, đột ngột và tồn tại quá 24h. Nếu bệnh nhân không bị tổn thương gì về não do va chạm thì bạn cần đưa bệnh nhân đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

Nguyên nhân bị tai biến mạch máu não bao gồm bệnh nhân có tiền sử huyết áp cao, trước đó đã từng bị tai biến – đột quỵ, hút thuốc lá, bị tiểu đường, mỡ máu, xơ vữa động mạch và bệnh tim, độ tuổi bị cao huyết áp....

Đề phòng tai biến mạch máu não


- Đề phòng tai biến mạch máu não cấp 1: chủ yếu là bệnh nhân cần phòng ngừa và điều trị các nguyên nhân gây tai biến như bệnh cao huyết áp, tránh căng thẳng thần kinh, không uống rượu bia, xơ vữa động mạch, không hút thuốc lá. Nếu có các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, mất ý thức, bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế để phát hiện nguyên nhân và điều trị kịp thời.


An cung ngưu vũ hoàng thanh tâm của hàn quốc - sản phẩm ngăn ngừa tai biến hiệu quả

- Đề phòng tai biến mạch máu não cấp 2: đây là trường hợp đề phòng cho những bệnh nhân đã bị tai biến mạch máu não, điều trị để tránh tái phát. Điều cần nói là người đã bị tai biến mạch máu não sẽ có nhiều nguy cơ tái phát. Do nguy cơ bị tái phát tai biến mạch máu não rất cao nên cần phải đề phòng tai biến mạch máu não tích cực bằng cách: phải làm việc nhẹ nhàng vừa sức, không ăn nhiều mỡ béo, chất ngọt, đường, không ăn quá mặn, ăn nhiều rau củ quả như cà chua, cà tím, cà rốt, rau cần tây và các loại củ cải....

Ngoài ra bạn có thể dùng sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn hộp đỏ Hàn Quốc để phòng chống tai biến mạch máu não hiệu quả, An cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc hộp đỏ giúp điều trị cao huyết áp rất tốt. Bên cạnh đó bạn có thể mỗi ngày uống 1 viên Aspirin 80mg để chống đông mạch máu não. Bạn có thể hỏi bác sỹ kê đơn để có liều lượng và cách dùng hiệu quả nhất.


Hãy liên hệ với chúng tôi về các cách đề phòng tai biến mạch máu não và cách điều trị căn bệnh này tại hotline: 0965.69.63.64

Tìm hiểu thêm về triệu chứng và các biến chứng bệnh tai biến tại đây
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.