Dấu hiệu bệnh tiểu đường khi mang thai

Sự thay đổi nội tiết tố của phụ nữ khiến xuất hiện các dấu hiệu bệnh tiểu đường khi mang thai. Người ta thường gọi đó là tiểu đường thai kì. Vậy đâu là dấu hiệu của căn bệnh này đối với các bà mẹ đang mang thai là gì?

Bệnh tiểu đường thai kì là gì?


Bệnh tiểu đường là khi nội tiết tố insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động cơ thể con người, hoặc cơ thể không chuyển hoá tốt insulin. Vào khoảng tuần thứ 20 của thai kỳ, quá trình và hoạt động liên quan đến việc sản sinh insulin đều bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố sinh sản khiến phụ nữ mang thai bị bệnh tiểu đường thai kì.

Dấu hiệu của bệnh tiểu đường thai kì là gì?

- Theo gen di truyền: trong gia đình người mẹ đó đã có người mắc bệnh tiểu đường.

- Dấu hiệu bệnh tiểu đường xuất hiện do lần sinh đẻ trước con bị dị dạng, thai chết lưu.

- Thai nhi quá to (có thể phát hiện trên siêu âm) cũng là một trong các dấu hiệu bệnh tiểu đường khi mang thai.


- Khi mang thai, nếu có các dấu hiệu bệnh tiểu đường như xuất hiện các dấu hiệu ăn nhiều, uống nhiều, đái nhiều, mụn nhọt, mẩn ngứa ngoài ra, ngứa âm hộ…, phụ nữ cần đến gặp bác sĩ nhanh chóng

- Nước tiểu bị kiến đậu…đây là dấu hiệu bệnh tiểu đường khi mang thai dễ nhận biết nhất, do trong nước tiểu có đường, thường có vị ngọt nên hay bị kiến đậu.

Ngoài ra, để phát hiện nhanh nhất các dấu hiệu của bệnh tiểu đường thai kì đó là trong quá trình mang thai, cơ thể người mẹ có nhu cầu tăng lượng đường vì nhu cầu tăng  năng lượng. Vì thế, lượng insulin ngày càng tăng, dẫn đến người mẹ thường hay bị khát nước hoặc có nhu cầu dùng các thực phẩm có chứa lượng đường cao.

Các dấu hiệu của bệnh tiểu đường thai kì có nguy hiểm không?

- Đối với người mẹ:

+ Có nguy cơ sảy thai cao

+ Có thể bị nhiễm độc thai nghén dẫn đến các bệnh như cao huyết áp, bị phù chân tay.

+ Gần 20% phụ nữ khó sinh khi mắc các dấu hiệu của bệnh tiểu đường thai kì.


- Đối với thai nhi:

+ Đứa trẻ của người mẹ bị bệnh tiểu đường thai kỳ có nguy cơ tử vong hoặc bị dị tật cao hơn.

+ Thai nhi dễ bị suy hô hấp do sự trưởng thành về phổi của thai trong tử cung của mẹ có bệnh tiểu đường thường chậm hơn so với thai nhi của các bà mẹ không bị bện

+ Đứa trẻ thường bị dị dạng, là những " em bé không lồ nhưng chân đất sét", thường bị thiểu năng và kém phát triển về trí tuệ. Ngoài ra, con của những bà mẹ bị tiểu đường thường bị vàng da nhẹ, do lượng bilirubin trong máu tăng cao. Hiện tượng này có thể được điều trị bằng cách bù nước và chiếu đèn.

Phòng ngừa các dấu hiệu của bệnh tiểu đường thai kì như thế nào?

Đối với các dấu hiệu của bệnh tiểu đường thai kì, các bà mẹ cần thực hiện theo các phương pháp phòng ngừa dưới đây:

- Ăn 3 bữa trong ngày và một buổi tối nhẹ. Bạn có thể dùng trà và bánh vào buổi sáng và chiều.

- Dùng các món ăn ít chất béo và nhiều chất xơ.


- Chế độ ăn cân bằng cung cấp đủ chất dinh dưỡng gồm thức ăn giàu chất canxi và chất sắt.

- Kiểm soát lượng đường và tránh ăn đồ ngọt.

- Ăn các loại thức ăn đa dạng và nhiều nguồn khác nhau để tránh bị biếng ăn.

Đề phòng ngừa các dấu hiệu của bệnh tiểu đường thai kì, cần có sự quan tâm chặt chẽ và sát xao từ phía gia đình và các bác sĩ phụ sản. Bên cạnh đó, người mẹ đang có những dấu hiệu của bệnh tiểu đường nên được kiểm soát tốt hơn lượng đường huyết trong khi mang thai bằng cách sử dụng các loại thuốc của Đông y ( các loại thuốc Tây y thường mang lại tác dụng phụ) như đông trùng hạ thảo ở dạng nước ( hoặc dạng nguyên con đều rất tốt), yến sào. Đây đều là những dược liệu tự nhiên có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả . Đặc biệt, khi mang thai gia đình không nên cho thai phụ sử dụng nhân sâm ( vì loại dược liệu này có thể gây sảy thai), sau sinh nên kiểm tra và theo dõi chặt chẽ. Có như thế mới tránh được các rủi ro, tai biến cho cả mẹ và con.

Mua đông trùng hạ thảo ở đâu?

Hiện nay, Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp đang mở rộng hệ thống bán hàng nên áp dụng mức giá ưu đãi cho mọi khách hàng khi mua sản phẩm đông trùng hạ thảo. Để mua hàng, quý khách hàng có thể gọi theo số hotline 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM) hoặc đặt hàng trực tuyến tại các website để được tư vấn và giao hàng tận nơi.

Tìm hiểu thêm về bệnh tiểu đường tại đường dẫn sau: http://ancungnguu.com/tin-tuc/tin-tuc-benh-tieu-duong
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.