Bị bệnh nội tiết tố có đáng ngại ở tuổi già

Rối loạn nội tiết tố là một thể bệnh đáng lo ngại ở phụ nữ, đặc biệt là đối với phụ nữ tuổi ngoài 30. Biểu hiện của nó là những vấn đề về tâm sinh lý, các vấn đề sức khỏe do suy giảm nội tiết tố Estrogen trong cơ thể. Điều đó đã trở thành nỗi ám ảnh lớn của chị em phụ nữ. Tuy nhiên thì nhiều người lại thắc mắc không biết bị bệnh nội tiết tố có đáng ngại ở tuổi già hay không? Phạm vi bài viết này sẽ giúp bạn giải tỏa mọi vấn đề.


Hệ nội tiết là một cơ quan quan trọng trong cơ thể, có chức năng tiết ra các hormone giới tính và kết hợp cùng với hệ thần kinh thực hiện việc điều tiết quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ở người già, khi cơ thể bị lão hóa, mọi chức năng đã trở nên suy yếu thì hoạt động của hệ nội tiết sẽ giúp giữ vững sự cân bằng. Một khi sự cân bằng bị phá vỡ thì hệ nội tiết sẽ bị rối loạn gây ra nhiều biểu hiện nghiêm trọng đến sức khỏe và suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Nguyên nhân gây ra rối loạn nội tiết tố ở người già

Rối loạn nội tiết tố là một dạng bệnh lý liên quan đến sự trục trặc trong quá trình hoạt động của cả hệ chức năng vùng dưới đồi - tuyến yên - buồng trứng, hay cũng có thể chỉ là do sự trục trặc ở một khâu nào đó trong cả hệ thống trên. Bệnh lý cũng hình thành do ảnh hưởng của các hormone tuyến giáp trạng, tuyến thượng thận,…

Hệ quả của bệnh lý

Rối loạn nội tiết tố gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống thường nhật của người già. Do cơ thể thiếu hụt đi một lượng estrogen và progesterone nên người bệnh sẽ cảm thấy rất khó chịu, người luôn bứt rứt như muốn “bốc hỏa”, lúc nào cũng trong trạng thái hồi hộp, lo lắng, dễ cáu gắt, thậm chí là trầm cảm, và cả mất ngủ gây sụt giảm thể lực nhanh chóng.

Bên cạnh đó, rối loạn nội tiết tố ở người già cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra các biến chứng bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường, tăng huyết áp, loãng xương và các thể bệnh tim mạch,…

Bởi Estrogen đóng vai trò quan trọng đối với nhiều cơ quan trong cơ thể như xương khớp, thần kinh, tiết niệu, tim mạch,... nên một khi hormone này bị suy giảm thì hệ thống các cơ quan trên cũng ít nhiều bị ảnh hưởng và bị hạn chế chức năng hoạt động gây ra nhiều bất lợi cho cơ thể người già.

Cách phòng tránh rối loạn nội tiết tố hiệu quả

Từ những tác động toàn diện kể trên mà bạn có thể thấy bệnh nội tiết tố ở tuổi già cũng có rất nhiều mối lo ngại cần phải tính đến. Do đó, để đảm bảo sức khỏe, người già nên duy trì một lối sống lành mạnh, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, vui tươi để tránh được bệnh lý này. Mặt khác, để phòng bệnh, người tuổi cao còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược từ nhiên nhiên mang đến nhiều hiệu quả tích cực cho sức khỏe. Các sản phẩm như an cung ngưu hoàng hoàn hàn quốc, niteworks herbalife,... không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng, ổn định nội tiết tố hiệu quả mà còn có thể ngăn ngừa và điều trị nhiều thể bệnh khác nhau. Thật tuyệt vời và không thể bỏ qua!

Tìm hiểu thêm về căn bệnh rối loạn nội tiết tố tại đây: http://ancungnguu.com/tin-tuc/tin-tuc-ve-benh-roi-loan-tien-dinh

Hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833 để được tư vấn miễn phí nhé!
Share on Google Plus

About Chu Thanh Hải

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.