Bà bầu có nên uống nước sâm không

Nước sâm là một trong những loại thực phẩm chức năng rất tốt đối với sức khỏe con người. Nhiều bà bầu, do nghĩ sâm có tác dụng tốt nên thường mua về uống. Tuy nhiên, bà bầu có nên uống nước sâm không vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.


Nước sâm có công dụng gì?

Nước sâm là loại nước được lấy thành phần chính từ nhân sâm tươi hoặc hồng sâm. Người ta thường uống nước sâm giống như đang thưởng thức một loại trà từ tự nhiên. Do được lấy thành phần chính là nhân sâm nên nước sâm có rất nhiều tác dụng như:

- Làm tăng hiệu suất công việc, tăng cường năng lực và trí lực
- Tăng sức đề kháng, tăng khả năng thích nghi và hỗ trợ kích thích hệ miễn dịch của cơ thể.
- Chống mệt mỏi, tăng sức lao động trí óc và chân tay, nâng cao hiệu suất công việc.
- Chống lão hóa và cải thiện tuổi thọ của con người, đặc biệt là người già và phụ nữ.
- Nhờ có chứa thành phần saponin mà nước uống nhân sâm có khả năng ngăn chặn cholesterol và chống xơ vữa động mạch, ức chế tế bào ung thư.

Tham khảo nước uống hồng sâm hàn quốc tại đây <<<

Bà bầu có nên uống nước sâm không?

Ngày 25 tháng 9 năm 2003 - Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc đang cảnh báo phụ nữ về việc sử dụng phổ biến phương thuốc thảo dược nhân sâm trong vài tháng đầu tiên của thai kỳ .

Nghiên cứu động vật của trường Đại học Trung Quốc của Hồng Kông cho rằng tiếp xúc sớm với các phương thuốc thảo dược có khả năng gây dị tật ở phôi chuột. Nhiều nghiên cứu còn chứng minh bà bầu uống nước nhân sâm hàn quốc có thể gây ra vấn đề phát triển của thai ở người. Vì thế, họ kêu gọi phụ nữ mang thai phải thận trọng về việc sử dụng bổ sung các sản phẩm liên quan đến nhân sâm như: nhân sâm tươi, nhân sâm khô, nước uống nhân sâm, đặc biệt là trong họ ba tháng đầu tiên .

"Phụ nữ mang thai trên thế giới đang dùng rất nhiều nhân sâm vì họ nghĩ rằng đó là tốt cho việc mang thai của họ và có thể không biết rằng có thể có tác hại không rõ," nhà nghiên cứu Tiến sĩ Louis Y. Chan, người Trung Quốc nói trong một thông cáo báo chí.

"Trước khi có thêm thông tin, bà bầu không nên sử dụng hoặc uống nước nhân sâm hoặc bất kì sản phẩm nào liên quan đến sâm. Khi sử dụng bất cứ thảo dược nào, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng",ông cũng cho biết thêm.

Ngoài ra, theo quan niệm của Đông y, bà bầu không nên uống nước sâm vì nhân sâm là thứ đại bổ mà trong thời kì mang thai, bà bầu không nên sử dụng quá nhiều chất bổ. Điều này rất dễ dẫn đến chứng mất ngủ, khó chịu, bực tức trong người, thậm chí còn gây quái thai.

Vì vậy, theo các bác sĩ, trước 3 tháng của thai kì bà bầu không nên sử dụng nhân sâm để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Thay vào đó, nước sâm nên dùng cho người già, người mắc các bệnh suy nhược về cơ thể và nam giới yếu sinh lý.

Ngoại trừ bà bầu không nên sử dụng nhân sâm, quý khách nào có nhu cầu mua sâm biếu tặng người già, biếu sếp hãy nhấp chuột vào đường dẫn sau nhé: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/nhan-sam-han-quoc

Để tìm hiểu thêm các tác dụng này của nước nhân sâm, bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại địa chỉ:
Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Chi nhánh Hà Nội: 33C Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh HCM: Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, HCM
Share on Google Plus

About Chu Thanh Hải

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.