Những bệnh nào không dùng được nhân sâm

Nhân sâm là một loại thảo dược bổ dưỡng và được dùng nhiều trong đông y và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, sử dụng nhân sâm như thế nào và những bệnh nào không dùng được nhân sâm là điều rất quan trọng.

Nhân sâm có tính hàn nên khi sử dụng sai cách rất có thể dẫn tới nguy hiểm cho tính mạng .Nhân sâm nếu dùng lượng nhỏ sẽ làm tăng huyết áp, dùng lượng lớn sẽ  làm hạ huyết áp.

>>> Sản phẩm: Nhân sâm tươi

Nhân sâm bổ khí, có thể làm cho khí độc không thể tiết ra ngoài được.Viêm gan cấp tính, viêm túi mật cấp tính, bệnh sỏi mật, đau sườn, đau bụng, hoàng đản, phát sốt, tất những bệnh trên đều do bị thấp nhiệt nên khi dùng sâm mang tính hàn càng làm cho bệnh nặng thêm rất nguy hiểm. 

Giãn phế quản, lao là bệnh  thường ho ra máu, sốt nhẹ, xuất huyết, nếu dùng nhân sâm sẽ  làm  phế âm bị tổn thương và hỏa vượng tăng  thêm ,làm cho tình trạng nôn ra máu nhiều hơn.Bị viêm loét dạ dày, dịch vị tiết ra nhiều, do khí tích tụ  hóa mà sinh ra đau, Máu chạy lung tung sinh ra xuất huyết.khi dùng  Nhân  khí càng tăng  lên máu càng lưu thông mạnh, nên rất khó làm giảm và làm hết đau.


Người hay bị đầy trướng, căng tức, đau bụng  hoặc tiêu chảy không được dùng. Lưu ý  nếu bị đau bụng, tiêu chảy, dùng nhân sâm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Phụ nữ sắp sinh cũng không nên dùng vì khi dùng thai nhi sẽ hấp thụ được nên sẽ không tốt.Trẻ em dương khí dương còn non và thừa còn âm khí  thì thiếu dùng sâm sẽ làm âm thịnh nên mất cân bằng .
 Nhân sâm làm cho tuyến sinh dục phát triển nhanh và trước, đó là điều nên tránh đối với trẻ.

>>> Tham khảo bài viết: Những lưu ý khi sử dụng nhân sâm

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.