Những môn thể dục tốt cho người bị xương khớp

Con người như là một cỗ máy , không vận động sẽ bị hư hỏng , vận động quá nhiều sẽ làm hoa mòn và thoái hóa nhanh hơn. Vì thế mà ngoài chế độ ăn uống để giúp tăng cường xương khớp thì chế độ vận động cũng đóng vao trò rất quan trọng. Dưới đây là  những môn thể dục tốt cho người bị xương khớp rất tốt cho những người mắc phải căn bệnh này.

Bơi lội, đi bộ dưới nước: Khi chúng ta vận động dưới nước trọng lượng cơ thể sẽ giảm đi và ít gây áp lực cho các khớp . tập môn này sẽ làm cho các khớp và chân tay linh hoạt hơn , giảm đau xương khớp , tạo cho các khớp có thêm sức mạnh và dẻo dai.


Khiêu vũ, Yoga, tập dưỡng sinh: những môn này tạo cho cơ thể và các khớp có được sự uyển chuyển mềm mại dẻo dai, giảm cứng khớp, giảm sưng và đau khớp,giúp chống đỡ và bảo vệ khớp bị viêm. Giúp tinh thần vui vẻ thoải mái quên đi đau nhức khi khiêu vũ , tăng sự dẻo dai cho cổ tay cổ chân ta nên tập xà quyền.

Đi xe đạp:  môn này làm giảm áp lực và trọng lượng nên các khớp giúp tăng cừng sức khỏe và sức mạnh cho xương khớp , chú ý nên để tư thế ngồi thoải mái nhất không nên để yên xecao quá hay thấp quá.

Cử tạ : ta nên tập các bài tập kéo giãn giúp nâng cao sức mạnh của  cơ, chống đỡ và bảo vệ khớp bị viêm. Lưu ý khi tập và tham khảo ý kiến bác sỹ .


Bên cạnh chế độ vận động, những người bị bệnh xương khớp cũng nên bổ sung thêm các loại thực phẩm có khả năng bổ sung canxi, protein, glucosamin như: yến sào, thực phẩm chức năng glucosamin. Những loại thực phẩm này  có chứa các chất canxi và magie là hai chất thiết yếu giúp cho xương của trẻ chắc khỏe và nhanh chóng phục hồi.

Mọi thông tin chi tiết về các vấn đề về sức khỏe, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn miễn phí:
Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Chi nhánh Hà Nội: 33C Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh HCM: Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, HCM
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.