Người bị huyết áp thấp không được dùng những thực phẩm gì

Người bị huyết áp thấp và chế độ ăn cũng không liên quan chặt chẽ với nhau nhưng cũng cần phải biết Người bị huyết áp thấp không được dùng những thực phẩm gì chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

-   Hạn chế các thực phẩm giàu carbohydrate

 Các thực phẩm giàu carbohydrate như khoai tây, gạo, mì ống và bánh mì..vì những thực phẩm này khiến huyết áp giảm mạnh sau bữa ăn. Vì thế, những người bị huyết áp thấp không nên dùng những thực phẩm này, tránh sự sụt giảm mạnh của huyết áp.

Tránh xa đồ uống có cồn



Sử dụng đồ uống có cồn sẽ làm cơ thể mất nước. Thay vào đó ta nên dùng những đồ uống có tác dụng làm tăng huyết áp như: cà phê, nước chè đặc, nước sâm, nước nho. Trong các loại nước uống thì trà nhân sâm tươi, có tác dụng khá hữu hiệu đối với người bị huyết áp thấp vì loại nước này có khả năng hỗ trợ điều hòa và ổn định lưu lượng máu, oxy cùng các mạch máu.

-  Cà rốt


Muối succinic có nhiều trong cà rốt và khiến kali trong nước tiểu tăng lên, huyết áp giảm, do đó những người mắc bệnh huyết áp thấp nên tránh ăn nhiều cà rốt.

-  Cà chua

Chất xeton trong cà chua có tác dụng hạ huyết áp Có tác dụng hạ huyết áp, khiến huyết áp của những người mắc chứng huyết áp thấp càng thấp hơn, xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, không nên ăn nhiều.

-  Táo mèo và hạt dẻ

 Nó sẽ bạn bị hạ huyết áp vì nó có công dụng hạ huyết áp. Hạt dẻ nướng và sữa ong chúa có tác dụng giảm huyết áp nên không dùng được cho những người bị huyết áp thấp.

-  Các thực phẩm có tính lạnh

Những người bị huyết áp thấp nên hạn chế những loại thực phẩm có tín hàn như rau bina, cần tây, dưa, dưa hấu, đậu đỏ, đậu xanh, tỏi, tảo bẹ, hành tây, hạt hướng dương tất cả những loại này đều làm giảm huyết áp nên không ăn…

Trên đây là một số loại thực phẩm mà những người bị huyết áp thấp nên kiêng kị và tránh xa. Mặc dù bệnh huyết áp thấp không nguy hiểm như bệnh huyết áp cao nhưng cũng mang lại khá nhiều rắc rối cho người bệnh. Vì thế, nên đề phòng căn bệnh này vẫn hơn.

Mọi thông tin chi tiết về các vấn đề về sức khỏe, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn miễn phí:

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Chi nhánh Hà Nội: 33C Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh HCM: Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, HCM

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.