Những thứ người cao huyết áp nên ăn kiêng

Cao huyết áp là bệnh thường gặp ở lứa tuổi trung niên, là nguyên nhân dẫn tới tình trạng đột quỵ. Dưới đây là những đồ ăn  - thức uống mà người cao huyết áp nên kiêng kị:

Dưa Chua

Trong dưa chua có chứa hàm lượng natri cao bởi khi làm dưa chua thường phải sử dụng rất nhiều muối, nó làm co mạch máu, dẫn tới quá trình vận chuyển máu đến tim bị ảnh hưởng và gây nên chứng cao huyết áp. Chính vì thế người bị cao huyết áp nên hạn chế ăn dưa chua.
   
Trà đặc

Người bị cao huyết áp không nên uống trà đặc vì trà đặc khiến cơ thể người bệnh bị mất ngủ, bất an, tim đập nhanh – loạn  nhịp, huyết áp tăng cao. Nếu bạn bị nghiện trà đặc và không bỏ được thì có thể chuyển sang sử dụng trà xanh vì  trà xanh  giúp điều hòa và ổn định huyết áp.



Rau và trái cây đóng hộp

Để phòng và hạn chế nguy cơ cao huyết áp, thì không nên sử dụng các thực phẩm đóng hộp. Thông thường những loại rau và trái cây đóng hộp để bảo quản được thời gian dài,  nó thường được ngâm rất lâu trong nước muối. Vì thế trước khi sử dụng bạn nên rửa và ngâm trong nước sạch để giảm lượng natri


Chất béo, đồ ngọt

Có khá nhiều  nghiên cứu cho thấy những người bị béo phì thường mắc chứng cao huyết áp,vì thế  không nên ăn quá nhiều đồ ngọt: bánh ngọt, kẹo, bánh kem… Ăn nhiều đồ ngọt cũng dẫn tới tình trạng béo phì, Người bị cao huyết áp mà vẫn  ăn nhiều chất béo, chất ngọt thì tình trạng bệnh sẽ nặng hơn.


Rượu bia và chất kích thích

Rượu bia làm tổn thương thành động mạch gây ra chứng xơ cứng động mạch. Khi sử dụng rượu bia nhiều lâu dần sẽ dẫn đến chảy máu động mạch, gây tăng huyết áp và làm huyết áp thường xuyên không ổn định.

Caffeine

Người bị cao huyết áp không nên uống cà phê hoặc các loại nước giải khát có ga. Chất kích thích caffeine gây xơ cứng động mạch , và nguy hiểm hơn gây nên tình trạng chảy máu động mạch, tạo áp lực khiến huyết áp tăng cao.

Ăn mặn

Khẩu phần mỗi ngày của người cao huyết áp nên giảm thiểu lượng muối, Lượng muối mà mỗi người  nên sử dụng mỗi ngày không nên vượt quá 6gr. Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo nên hạn chế sử dụng đồ ăn sẵn, đồ ăn nhanh để phòng ngừa bệnh cao huyết áp.

 Để được hiểu rõ hơn về căn bệnh cao huyết áp hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0466. 849. 833 hoặc 0904. 768. 139

>>> tìm hiểu thêm về nguyên nhân, triệu chứng của bệnh cao huyết áp tại đường dẫn sau: http://ancungnguu.com/tin-tuc/tin-tuc-ve-benh-cao-huyet-ap
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.