Người bị tiểu đường nên có chế độ dinh dưỡng như thế nào

Những người bị tiểu đường thì ngoài việc dùng thuốc và theo hướng dẫn của bác sĩ thì chế độ ăn kiêng giữ một vai trò rất quan trọng trong việc điều trị bệnh tiểu đường.  Vậy người bị tiểu đường nên có chế độ dinh dưỡng như thế nào?.

Đối với thức ăn chứa tinh bột


Thực phẩm có chứa nhiều tinh bột

Không ăn bánh mì đen vì có chứa chất phụ gia nên ăn những loại bánh mỳ không có chất phụ gia, gạo lứt, khoai tây, khoai sọ..nên ăn bằng 50% người bình thường , các loại ngũ cốc thô, chà xát ít vì lớp vỏ có chứa nhiều Vitamin và khoáng chất nên thường xuyên sử dụng vì các loại này  có lợi cho sức khỏe.

Đối với chất đạm

Các loại như,  thịt hộp, patê, xúc xích..không nên dùng . Nên ăn cá,vì cá chứa chất béo có lợi cho việc chống lại bệnh tim mạch và ung thư và sử dụng trứng, sữa, các sản phẩm chế biến từ sữa, đậu, nên tránh tuyệt đối da gà, da vịt .

Đối với chất béo


Nên dùng các loại dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu olive, dầu mè .hạn chế tối đa mỡ vì mỡ chứa nhiều cholesteron.


Rau, trái cây tươi

rau quả tươi vừa có tác dụng chống lão hóa mỗi ngày nên dùng 400g trở nên với người bị tiểu đường, chú ý là không phải loại trái cây nào cũng tốt phải tránh các loại trái cây ngọt như nho, xoài, na, nhãn.

Chất ngọt

Chất ngọt là nguyên nhân chính và trực tiếp làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Nên tránh xa tuyệt đối các loại bánh kẹo, nước ngọt có ga, rượu. Giữ vững chế đọ ăn và cân nặng để cơ thể luôn ổn định.

Những đồ này sẽ làm cho hệ tiêu hóa chậm làm cho việc làm cho việc tiêu hóa kém đi, từ đó dịch đờm tăng thêm nhiều hơn và bệnh ho càng lâu khỏi.

Nấm linh chi hỗ trợ điều trị tiểu đường


Nấm linh chi có tác dụng giúp giảm áp lực thận, giảm lượng đường trong máu và lượng Triglyceride. Các nhà nghiên cứu qua đó kết luận rằng nấm linh chi có thể có khả năng ngăn ngừa hoặc ngăn chặn sự tiến triển biến chứng thận của bệnh nhân tiểu đường.


>>> Tham khảo sản phẩm: nấm linh chi đỏ

Trên đây là một số loại thực phẩm, thảo dược giúp hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường hiệu quả mà bệnh nhân có thể tham khảo để điều trị.

Tham khảo về nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị bệnh tiểu đường tại đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/tin-tuc/tin-tuc-benh-tieu-duong
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.