Các tác dụng phụ thường gặp nhất của nhân sâm

Mặc dù là thứ dược liệu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nhân sâm vẫn thường mang lại khá nhiều tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách. Các tác dụng phụ thường gặp nhất của nhân sâm sẽ được nêu trong bài viết dưới đây.



Nhịp tim không đều hoặc đập nhanh

Nhân sâm có khả năng tác động đến nhịp tim, nhân sâm có khả năng khiến cho nhịp tim giảm tốc độ và làm cho nhịp tim trở nên bất thường. Bởi vậy, người sử dụng, đặc biệt là những người đang bị tim mạch cần phải lưu ý khi dùng nhân sâm hoặc nếu có dùng, cần phải có sự theo dõi và tư vấn của bác sĩ.

Nhân sâm có thể gây mất ngủ

Được dùng như một chất kích thích, nhân sâm có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn, mất ngủ và ở trong tâm trạng lo lắng. Hơn thế nữa, nếu bạn dùng nhân sâm cùng các loại thực phẩm có chứa caffein, bạn có thể bị mất ngủ thường xuyên hơn. Lúc này, bạn nên giảm lượng nhân sâm đưa vào cơ thể là tốt nhất.

Nhân sâm không tốt cho lượng đường trong máu

Đối với những người có tiền sử về bệnh tiểu đường, nhân sâm có thể làm trầm trọng bệnh hơn vì có thể làm giảm lượng đường trong máu của những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2. Đặc biệt, nếu kết hợp dùng nhân sâm với các loại thuốc khác như: glimepiride,glipizide, glyburide và metformin, tình trạng bệnh nhân sẽ trầm trọng hơn.

Tăng nguy cơ ung thư vú

Nhân sâm có chứa chất phytoestrogen, loại chất này có chứa chất estrogen, là loại nội tiết tố nữ. Nếu như lượng nội tiết tố này quá nhiều hoặc tăng cao, có thể dẫn đến sự phát triển của rất nhiều bệnh liên quan, đặc biệt là bệnh ung thư vú.

Làm tăng nguy cơ chảy máu hơn


Nhân sâm là thảo dược có thể làm tăng nguy cơ loãng máu và chảy máu, đặc biệt là đối với những bệnh nhân vừa phẫu thuật xong. Vì thế, các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân đang trong thời gian phẫu thuật không nên dùng nhân sâm ít nhất trước 7 ngày khi thực hiện ca phẫu thuật.

Nhân sâm có thể làm chảy máu âm đạo của phụ nữ

Phụ nữ mãn kinh, nhân sâm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự co bóp của tử cung, làm tăng nguy cơ chảy máu âm đạo. Chính vì thế, nhân sâm tuyệt đối không được dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc phụ nữ sau mãn kinh.

Nhân sâm sẽ an toàn hơn nếu như bạn dùng đúng liều lượng và đúng theo quy định. Vì thế, nếu có nhu cầu dùng nhân sâm, bạn cần phải được sự tham khảo của các bác sĩ hoặc những người có chuyên môn.

Nếu có nhu cầu tư vấn miễn phí về các thảo dược, bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ:

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.