Cách bảo quản linh chi như thế nào tốt nhất

Hiện nay nấm linh chi không còn quá xa lạ gì với nấm linh chi và hiện nay với những công nghệ hiện đại như cấy ghép , nuôi trồng thì số lượng cũng không còn hạn chế như trước nhưng không vì vậy mà chất lượng nấm giảm đi và nhu cầu dùng thì càng ngày càng nhiều, nhưng khi dùng thì vấn đề bảo quản cũng rất quan trọng nhưng bảo quản như thế nào để nấm giữ được giá trị tốt , nếu không biết bảo quản nấm sẽ bị giảm giá trị rất nhiều .



Chúng ta có thể bảo quản nấm linh chi trong vòng 2 năm mà không ảnh hưởng tới chất lượng. chúng ta nên mua nấm còn nguyên lớp bào tử trên bề mặt.

Nếu sử dụng không hết, chúng ta có thể dùng  Nấm Linh Chi bằng cách chế biến thành rượu nấm linh chi hoặc bỏ vào tủ lạnh hoặc có thể để khô trong túi kín.

Nấm linh chi  đạt tiêu chuẩn tốt là nấm có mùi thơm đặc trưng, không bị mối mọt . không phải màu vàng ố, trên bề mặt còn nguyên lớp bào tử nấm linh chi.

Khi nấm linh chi sấy khô, đóng trong bao bì kín, có thể bảo quản trong nhiều năm vẫn không giảm chất lượng.

Chú ý khi bảo quản Nấm Linh Chi, chúng ta nên  phơi thật  khô, bỏ trong bao kín, tránh ẩm, mốc, mọt, chất lượng bị giảm.

Share on Google Plus

About Chu Thanh Hải

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.